Cụ thể 4 sản phẩm kem Body Licorice, men ủ trắng mặt, kem ngăn ngừa mụn Acne và kem Placenta được sản xuất bởi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú (Số 01, đường 19A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo Cục Quản lý Dược, 4 sản phẩm bị thu hồi nêu trên là do quá trình sản xuất không đảm bảo chất lượng và vi phạm quy định về ghi nhãn mác mỹ phẩm

Đồng thời, Cục đã yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 4 sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm này. Sau đó gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 20/02/2020.

Tuy nhiên, trên thực tế các sản phẩm này hiện vẫn đang được quảng cáo trên các mạng xã hội: Shopee, facebook... Thậm chí khi kích vào một website có địa chỉ ngothanhphu.com còn đăng tải các thông tin chi tiết giới thiệu về thành phần, công dụng của từng sản phẩm. Với giá niêm yết một số sản phẩm như: Kem Body Licorice được rao bán với giá 350.000đ, kem ngăn ngừa mụn Acne có giá 280.000đ...

Sản phẩm kem Body Licorice được đăng bán trên website ngothanhphu.com.

Đặc biệt, trên trang web này còn có cả mục tuyển sỉ  - tức là tìm kiếm các đại lý phân phối cho công ty. Điều này khiến tôi băn khoăn không biết liệu đây có phải là website chính thức của Công ty TNHH Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú hay không? 

Khi để lại thông tin liên hệ trong mục chát trực tuyến của trang web ngothanhphu.com, số điện thoại 0937.455.669 đã ngay lập tức liên hệ và có add zalo với tài khoản “Nguyễn Tuyền” để tư vấn cho khách hàng. Nhân viên tư vấn này cho biết: “Sản phẩm kem Body Licorice có tác dụng dưỡng trắng da, mịn. Thành phần chiết xuất từ tự nhiên nên an toàn cho làn da. Sau khi dùng khoảng 1 chai thì khách hàng sẽ thấy có hiệu quả... Khi khách hàng mua sản phẩm với hóa đơn trên 300k sẽ được miễn phí ship”.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình giới thiệu thông tin về sản phẩm body kem Body Licorice.

Đồng thời người này cũng gợi ý nếu muốn nhanh có tác dụng trắng da, khách hàng nên mua thêm sản phẩm men ủ trắng 3 tuần. Thậm chí họ còn gửi cả đường link giới thiệu về sản phẩm. 

Nhân viên tư vấn gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm men ủ trắng body.

Vậy là dù đã có quyết định thu hồi sản phẩm từ phía Cục Quản lý Dược song các sản phẩm sai phạm vẫn đang được đưa ra thị trường để lưu hành. Điều này khiến những người tiêu dùng chẳng biết đâu mà lần. 

Rất mong các cơ quan chức sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh ngothanhphu.com có đúng là website chính thức của Công ty TNHH Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú hay không? Bên cạnh đó nếu mọi người cũng đang có ý định tìm mua những sản phẩm này thì hãy cân nhắc chọn lựa lại, tránh mất tiền một cách oan uổng.