Cụ thể, theo thông báo số 337/TB-BGTVT, Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh cần ưu tiên những nhóm hàng hóa được đặc biệt ưu tiên lưu thông sau đây:

1. Hàng hóa phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tại các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc. Giao Sở GTVT các địa phương phải theo dõi, tham mưu kịp thời các giải pháp vận chuyển, tiêu thụ hàng nông sản cho nhân dân. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc, khó khăn trong vận chuyển hàng nông sản, do đây là loại hàng hóa dễ bị hư hỏng nếu không được vận chuyển, cung ứng kịp thời.

2. Các loại hàng hóa phục vụ đời sống nhân dân tại các địa phương thực hiện giãn các xã hội, đặc biệt là các nơi có mật độ dân số cao như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ...

3. Hàng hóa cho hoạt động xuất nhập, khẩu. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc đối với các loại hàng hóa này, nhất là tại khu vực cảng biển luôn được thông suốt 24/24h.

4. Máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, sản phẩm ngành y tế và các loại hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh. 

4-nhom-hang-hoa-duoc-dac-biet-uu-tien-luu-thong-1631008499.png
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao Vụ Vận tải phối hợp với Cục Y tế GTVT tham mưu Bộ có văn bản kiến nghị cấp có thẩm quyền một số nội dung:

- Cấp vắc xin để tiêm cho đội ngũ lái xe, các nhân sự tham gia triển khai xây dựng các công trình, dự án ngành GTVT.

- Đề xuất các loại hình vận tải cho phép những người đã tiêm 02 mũi vắc xin, người đã tiêm 01 mũi vắc xin được tham gia.

- Phương án sử dụng người là F0 đã khỏi bệnh, người được tiêm 02 mũi vắc xin tham gia hoạt động vận tải trong điều kiện phòng, chống dịch.

Nguồn: https://luatvietnam.vn/y-te/thong-bao-337-tb-bgtvt-2021-ket-luan-ve-cong-tac-van-tai-hang-hoa-gan-voi-phong-chong-dich-208864-d6.html