Dưới đây là 5 điều cần cân nhắc khi tìm việc làm ở Buôn Ma Thuột, Bình Dương hay Đồng Nai,… để bạn cùng tham khảo, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

Mức lương và các khoản phụ cấp liên quan

Cân nhắc đầu tiên khi xem xét một cơ hội việc làm mới là mức lương và các lợi ích liên quan và nhà tuyển dụng thường cung cấp thông tin này cho bạn khi đưa ra lời mời nhận việc. Điều quan trọng là bạn phải xem xét xem mức lương đó có phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn hay không. Bạn có thể đàm phán lương với nhà tuyển dụng nếu cảm thấy mức lương công ty đề nghị chưa thỏa đáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có quyền được biết về những gói lợi ích bổ sung cũng như phụ cấp nếu bạn chấp nhận lời đề nghị nhận việc. Chẳng hạn như phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại, các loại bảo hiểm, số ngày nghỉ phép,.. Bạn cũng có thể lấy các tiêu chí này để so sánh lời mời làm việc từ các công ty khác nhau. Trong trường hợp một công ty có gói phúc lợi hào phóng hơn các công ty còn lại, thì đó có thể là lời đề nghị có giá trị tài chính bạn nên cân nhắc.

48-1677740545.jpg
 

Đánh giá khả năng cân bằng công việc mới với cuộc sống

Trên thực tế, đây là điều mà bạn nhất định phải quan tâm khi chuẩn bị tìm cơ hội việc làm mới. Có thể cân nhắc xem địa chỉ làm việc mới cách xa nhà bạn bao nhiêu cây số, mỗi ngày tốn thời gian bao lâu để đến công ty, giờ làm việc có phù hợp không, công việc có đòi hỏi bạn đi công tác dài ngày không,... Tất cả những điều này cần được cân đo đong đếm, từ đó bạn có thể đánh giá xem việc bạn thay đổi công việc liệu có ảnh hưởng đến đời sống của bạn không, nhất là khi bạn đã có gia đình và cần chăm sóc con cái.

Cơ hội học tập những điều mới mẻ và thăng tiến trong sự nghiệp

Chúng ta đều ý thức được rằng việc có thêm cơ hội học tập thì sẽ có thể cải thiện kiến thức và kỹ năng chuyên môn để phát triển hơn trong tương lai. Vì vậy, bạn nên đặt ra câu hỏi với nhà tuyển dụng về việc bạn có thể học hỏi những điều gì hoặc công ty có tài trợ cho nhân viên học thêm những kỹ năng liên quan đến công việc hay không.

Đồng thời, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng thăng tiến trong sự nghiệp, chẳng hạn như công việc này có thể mang đến cho bạn cơ hội có được chức vụ cao hơn hoặc công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên hay không…

work-life-balance-1677740618.jpg
 

Đồng nghiệp và quản lý

Bạn có thể tìm hiểu về người quản lý trực tiếp và đồng nghiệp của mình trước khi quyết định lời mời nhận việc ở vị trí mới vì điều đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Nếu được cùng làm việc và phát triển với những người đồng nghiệp tốt bụng, thú vị,… chắc chắn sẽ giúp tâm trạng của bạn vui vẻ hơn, quá trình hợp tác hiệu quả hơn và năng suất làm việc sẽ được nâng cao.

betnhe-1533870143559872151581-1677740714.jpg
 

Đối với cấp trên, bạn sẽ có được nhiều cơ hội nếu quản lý của bạn là một người mẫu mực, có kinh nghiệm làm việc cũng như quản lý công việc. Nếu có cơ hội được gặp mặt người quản lý trực tiếp của mình ngay trong các vòng tuyển dụng, thì bạn có thể chủ động tìm hiểu một số thông tin về họ như phong cách quản lý, thái độ, kinh nghiệm,... để thử hình dung xem bạn có phù hợp hay không.

Định hướng văn hóa và tài chính công ty

Khá khó để có thể thật sự hiểu văn hóa của doanh nghiệp trước khi làm việc chính thức mà chỉ thông qua một vài thông tin trên mạng hoặc một buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng, chẳng hạn như đó có phải là một môi trường trẻ và năng động, hay là một môi trường cần sự nghiêm túc cao, có thể mặc trang phục thoải mái hay không. Đồng thời, khi xem xét cơ hội việc làm mới, bạn cũng có thể cân nhắc việc được lợi từ định hướng tài chính của công ty. Nói một cách dễ hiểu, làm việc cho một công ty có tài chính mạnh, có kế hoạch kinh doanh rõ ràng thì dĩ nhiên nhân viên sẽ có được sự ổn định lâu dài về mọi mặt.