Theo thông tin trên báo VietQ, do bán xăng cho khách hàng không đạt quy chuẩn, không có phòng thử nghiệm xăng dầu, có hệ thống phân phối xăng dầu nhưng không đúng quy định, bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối.... 2 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là Công ty TNHH MTV Ngọc Quy và Chi nhánh 5 thuộc Công ty TNHH Long Thái Hòa bị phạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Ảnh minh họa (Ảnh: baotintuc.vn)

Ngoài ra, hai doanh nghiệp trên còn phải thực hiện mức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh xăng dầu của Cửa hàng bán lẻ xăng dầu và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu thời gian 2 tháng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm mà có.

Tôi thấy hai cửa hàng xăng dầu trên bị phạt theo mức đó là đúng. Bởi nếu hành vi kinh doanh gian dối đó không nhanh chóng được phát hiện, thì thử hỏi có bao nhiêu người tiêu dùng mua phải xăng kém chất lượng, dẫn đến hỏng hóc, hư hại xe nữa đây. Việc xử phạt này đảm bảo đúng quyền lợi cho người tiêu dùng. 

Mọi người có thể xem thêm thông tin cụ thể tại đây: http://vietq.vn/tay-ninh-ban-xang-khong-dat-chuan-doanh-nghiep-bi-phat-hon1-ty-dong-d170067.html