Dưới đây là những bí quyết chọn đồ trang điểm trong mùa hè cho chị em cùng tham khảo: 

Lựa chọn quy trình thực hiện phù hợp

Khi chăm sóc da, chị em cần thực hiện qua các bước cơ bản: Làm sạch (tẩy trang, tẩy tế bào chết, rửa mặt), cấp dưỡng ẩm (toner, lotion), đặc trị, kem dưỡng, kem chống nắng ban ngày và mặt nạ ngủ dùng ban đêm. 

Một số chị em có làm da đặc thù như quá dầu hoặc quá khô sẽ cần bước cấp ẩm (dùng mặt nạ, cấp nước cho da nhiều lần (xịt khoáng). Riêng đối với làn da cần đặc trị về nếp nhăn, lão hóa, mụn, nám – tàn nhang…  hãy sử dụng thêm các sản phẩm kết hợp như serum và treatment nhằm đem lại hiệu quả tối ưu hơn.

Chọn sản phẩm "chuẩn"

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có “vô vàn” các nhãn hiệu, song không phải loại nào cũng tốt và phù hợp với làn da của mình. Tốt nhất, các chị em chỉ nên chọn mua tại những cơ sở uy tín với những thương hiệu có tên tuổi, bảo đảm về chất lượng. 

Trên mỗi sản phẩm hầu hết đều có ghi thông tin về thể loại da (skin type). Các chị hãy tìm hiểu về đặc điểm làn da mình, khi đó sẽ dễ dàng lựa chọn. 

Đối với làn da khô, nên chọn sản phẩm cung cấp nhiều độ ẩm cho da hơn. Ngược lại nếu da dầu lại cần hạn chế các sản phẩm chứa thành phần quá nhiều dầu, hay độ ẩm cao. Trường hợp da nhạy cảm cần hạn chế các thành phần dễ gây kích ứng như alcohol, paraben, dầu khoáng, …

Mỹ phấm trang điểm mắt

Trong những ngày hè oi nóng, phấn mắt dạng kem sẽ không thích hợp bằng phấn mắt dạng bột. Tuy nhiên nếu chị em chọn những gam màu dịu nhẹ, ưa nhìn như màu kem, màu trắng, màu hồng nhạt thì đôi mắt sẽ trở nên sáng đẹp hơn rất nhiều.

Để kẻ viền mắt, chị em hãy chọn lựa bút kẻ mắt dạng chì. Bởi nếu sử dụng eyeliner trong những ngày hè nước rất dễ bị chảy. Đặc biệt chì kẻ mắt không bóng hiện nay đang được coi là một xu hướng hiện đại, được nhiều bạn gái yêu thích.

Bên cạnh đó, bút nâng chân mày là một dụng cụ trang điểm cũng không thể thiếu trong bộ đồ mỹ phẩm của chị em. Để có một sản phẩm như ý, chị em nên sử dụng chì hai đầu với một đầu highlight. Đầu highlight này sẽ có tác dụng làm sáng vùng xương chân mày, như vậy nhìn đường chân mày sẽ cao hơn.

Son môi

Nếu như các loại son nước, son bóng được tận dụng triệt trong mùa đông thì vào những ngày hè nóng nực chị em hãy sử dụng son màu không bóng. Những tông màu nhạt như hồng, màu nude sẽ giúp chị em trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Khi tô son môi, hãy bắt đầu từ phần giữa môi trên thoa đều sang hai bên, sau đó cũng thực hiện như vậy với phần môi dưới.

Phấn nền

Các chị em nên chọn những loại phấn nền hai chức năng. Tức là vừa làm phấn nền, vừa có công dụng như kem che khuyết điểm, và đặc biệt trong thành phần sản phẩm không có chứa dầu. Một lớp phấn mềm mượt sẽ đem lại gương mặt rạng rỡ tự nhiên hơn.

Chị em nào da khô nên chọn sản phẩm phấn nền nước. Hiện nay có rất nhiều loại phấn nền nước rất tốt, vừa chống lão hóa lại vừa có tác dụng làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời tạo độ sạch và sáng mịn cho da.

Với những “bí quyết” này các chị em còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một bộ mỹ phẩm “mới toanh” chào đón mùa hè sắp đến?