1. Nghe nhạc

Nghe nhạc sẽ giúp bạn thư giãn. Ảnh Internet

Những quá căng thẳng, bạn có thể tạm gác lại công việc một lát và thả lỏng bản thân bằng âm nhạc. Âm nhạc ngay lập tức có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Nghe loại nhạc mà bạn yêu thích có thể thay đổi tâm trạng của bạn trong một phút.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nghe nhạc giúp bạn cải thiện tâm trạng, cơ thể được thả lỏng, trí não thư giãn và giúp giảm Stress hiệu quả. Nhờ vào những âm thanh của bài hát kích thích sản sinh những cảm xúc tích cực và làm cho bạn quên đi những âu lo.

2. Nói chuyện với ai đó

Tâm sự, trò chuyện sẽ giúp bạn san sẻ được gánh nặng của mình. Khi được nói chuyện, được trao đổi và giao tiếp bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Trò chuyện sẽ giúp chúng ta san sẻ nỗi lòng mình. Ảnh Internet.

Hãy lạc quan về mọi việc và sẵn sàng cởi mở tiếp thu những vấn đề, giải pháp mới, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn để thoát khỏi tình trạng căng thẳng.

3. Thời gian  làm việc linh động. 

Bố trí mỗi công việc chiếm một khoảng thời gian ngắn. Hầu hết mọi người chỉ có thể duy trì sự tập trung làm việc một cách hiệu quả nhất trong khoảng 40 phút. Vì vậy, bạn nên sắp xếp cho mỗi giai đoạn làm việc trong khoảng thời gian ngắn, theo cách đó sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả làm việc một cách tốt nhất. Và giúp bạn nắm bắt được nhiều vấn đề từ mỗi tình huống khác nhau sau một giai đoạn chuyển tiếp công việc. Đừng làm việc trong giờ nghỉ ngơi và luôn luôn cố gắng có thời gian ra ngoài hít thở không khí.

4. Nghỉ ngơi tại chỗ

Đây là một cách để giải tỏa stress trong công việc, nghỉ ngơi, giải lao tại chỗ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng không tập trung để giải quyết các khó khăn trong công việc.

Bạn có thể đứng lên đi lại trong nhà kèm theo đó là các động tác vươn vai, hít thở sâu…hoặc ăn một cái gì đó chắc chắn bạn thấy thoải mái hơn rất nhiều.

5. Tập luyện thể dục thể thao.

Duy trì thực hiện tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn có thể làm giảm các âu lo, căng thẳng. Do trong quá trình tập luyện sẽ giải phóng được các chất hóa học gây cảm xúc tiêu cực (endorphin).

Nên lựa chọn các bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của từng người như đi bộ, bơi, thiền, yoga… không nên hoạt động gắng sức vì có thể gây ra các triệu chứng khác nguy hiểm cho sức khỏe.