Thông thường, theo thói quen người mua hay chọn những trái vải to bởi suy nghĩ đây sẽ là những quả ngon. Nhưng một số người bạn của mình quê ở Thanh Hà, Hải Dương chia sẻ chính những quả nhỏ mới là chất lượng. Vải thiều chín muộn, nhỏ và không đẹp bằng vải lai đầu mùa nhưng ngọt và ngon hơn nhiều.

chon-vai-1557-1623319826.jpg
Ảnh minh họa.

Màu sắc quả vải khi chín đủ độ có màu đỏ hồng, còn vải đầu mùa có màu cam xanh hơi chua. Bạn nên chọn những quả căng tròn, vỏ tươi, tuyệt đối không chọn những quả có vỏ đốm khô rất dễ bị sâu. Đây chính là bí kíp chọn vải thiều ngon đơn giản nhất, để ý một chút là nhận ra liền.

Về phần thịt quả, bạn cứ nhớ chọn loại vải thiều có phần cùi mọng nước, thơm, trắng, dày, dễ tách khỏi hạt.

Còn về hạt thì khỏi phải nói, cứ chọn mua chỗ nào bán những trái vải có hạt nhỏ chắc chắn là vải ngon. Hạt nhỏ thì phần cùi ắt sẽ rất dày nên được đa số người thích và tìm.

Cuống quả nếu có dấu chấm đen gần cuống hoặc bị rụng hẳn ra là đã bị sâu. Do đó bạn nên lựa quả không chấm, đều màu.

Nói về mùi hương thì vải không có mùi đặc trưng, tuy nhiên nếu ngửi thấy có mùi chua, mùi lên men, mùi lạ thì không nên chọn vì rất có thể rã ủng hoặc quá cũ.

Trên đây là một số chia sẻ cá nhân của mình về cách chọn vải ngon. Nếu bạn có thêm bí quyết nào hay nữa cùng chia sẻ nhé. Chúc các bạn ngon miệng!