Cụ thể, trong quá trình hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên 2 website sau: https://sanduoc.net/tpcn/phuong-dong-dai-trang/; https://phuongdongdaitrang.vn/san-pham có đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng. Ảnh minh họa

Trên website có địa chỉ https://sanduoc.net/tpcn/phuong-dong-dai-trang/ trong bài viết "Phương Đông Đại Tràng có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu!", công dụng của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng được giới thiệu như: Giúp bổ tỷ, kiện vị, tăng cường tiêu hóa, Giảm các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng đau quặn bụng, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đau bụng đi ngoài nhiều lần... 

Cũng trong bài viết, câu chuyện trải nghiệm, đánh giá của khách hàng được dẫn để tăng lòng tin đối với người tiêu dùng. Những nhân vật đáng giá được giới thiệu chung chung như  "Chị Vân 42 tuổi làm trong quân đội bị viêm đại tràng đã lâu" hay có cả đánh giá của "Giảng viên đại học Thái Nguyên N.V.T".

Tương tự, trên trang website địa chỉ https://phuongdongdaitrang.vn/san-pham, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng được giới thiệu như sau: "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng giảm triệu chứng đại tràng cấp và mãn tính; Chuyên biệt cho viêm đại tràng thể phân lỏng, nát...". Ngoài ra, ngay khi truy cập vào website này, người dùng sẽ bắt gặp lời bác sĩ chuyên môn được trích dẫn về bệnh viêm đại tràng hay các chứng chỉ như "giải thưởng vàng về sức khỏe cộng đồng"...

Được biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng do Công ty TNHH Cổ phần Dược phẩm An Châu (Địa chỉ tại số nhà 87, TT12 khu đô thị Văn Phú, phường Phú La quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên và sẽ công khai kết quả xử lý vụ việc trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.