Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên các website http://www.satochi.com.vn/z đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Được biết, sản phẩm này được Công ty Cổ phần Butaba (địa chỉ: tầng 2, tòa nhà HH1, ngõ 102 Trường Chinh, P. Khương Mai, Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm Satochi được quảng cáo trên website sai phạm. 

Tuy nhiên, trong quá trình hậu kiểm Công ty Cổ phần Butaba không thừa nhận website nêu trên của công ty. Đồng thời, Công ty cũng khẳng định không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi trên trang mạng nêu trên.

Về phía Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi đang được quảng cáo vi phạm trên website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cục An toàn thực phẩm phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý.

Trong thời gian chờ đợi xác minh, để an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.