Trong thời gian vừa qua, Bithera là cái tên đang nổi đình đám trên mạng xã hội cộng đồng. Với những từ ngữ giới thiệu "có cánh" như: Hành trình triệu đô, Gia tăng tài sản trong khủng hoảng kinh tế, Cơ hội thay đổi cuộc đời bạn... đã thu hút được người tham gia.

Những câu mời chào quảng cáo gợi lòng tham và dụ dỗ đầu tư. Ảnh: thuonghieusanpham.vn.

Cụ thể, theo như giới thiệu, Bithera (Bithera.com) là sàn giao dịch tiền mã hóa được thiết kế và xây dựng từ năm 2018. BitHera luôn bám sát sự phát triển của thị trường tiền mã hóa toàn cầu và sự phát triển của công nghệ thông tin. Tháng 6 năm 2020 BitHera sẽ ra mắt và công bố với thị trường toàn cầu với trụ sở công ty đặt tại Singapore. Ngoài sản phẩm là sàn giao dịch Bithera còn có thêm đồng coin của sàn là Bithera coin.

Khi tư vấn cho người tham gia, phía BitHera sẽ đưa ra bảng xếp hạng Top 100 loại tiền điện tử. Ảnh: thuonghieusanpham.vn.

Quảng cáo bằng rất nhiều lời "có cánh" nhưng dự án này lại được cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo và chiếm đoạt tài sản bất hợp pháp. Một số thông tin mà Bithera đưa ra có rất nhiều điểm bất thường như: Là sàn giao dịch tiền mã hóa, được xây dựng bởi đội ngũ từ châu Âu thế nhưng không chứng minh được đội ngũ trụ sở rõ ràng tại châu Âu. Với quảng cáo "nổ" là đồng coin siêu việt với tiềm năng tăng giá x1.000 lần chỉ trong vòng 2 năm. 

Trên thực tế, khi check thông tin về đồng coin trên các trang lớn như Coinmarketcap, Coingecko hay Cryptocompare thì không thấy xuất hiện. Điều này cho thấy rằng đồng BitHera coin rất mờ nhạt trong giới điện tử. 

Website thống kê tiền ảo lớn trên thế giới có tên Cryptoworldwide.io mà bên BitHera đưa ra chỉ là một trang web mới được lập ra, lượt truy cập không đáng kể. Đối với cộng đồng trong giới tiền điện tử thì chỉ biết đến các trang web thống kê lớn như Coinmarketcap, Coingecko hay Cryptocompare.

Bithera bị tố Scam trong nhóm Facebook “Trade Coin - Kiếm Tiền Số” ( Group lớn nhất về tiền điện tử). Ảnh: thuonghieusanpham.vn. 

Hiện tại ở Việt Nam, các hình thức giao dịch tiền điện tử vẫn chưa được hợp pháp, nhưng luật pháp Việt Nam cũng chưa cấm hình thức giao dịch tài chính này. Tuy nhiên, trên thế giới đã có khá nhiều quốc gia coi trade BO như một hình thức cờ bạc và bị cấm, trong khi một số nước thì đưa cảnh báo rủi ro cho công chúng.