Thành viên của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) cho biết đã nhiều lần phát hiện các sản phẩm làm giả, làm nhái bày bán công khai trên thị trường, đơn cử như sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg do Công ty TNHH MTV Biên Hòa - Đồng Nai sản xuất. Gần đây, TTC Sugar tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp tương tự.

Cụ thể, thời gian gần đây, TTC Sugar phát hiện một trường hợp làm nhái sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg. Sản phẩm này đang được quảng cáo trên 2 trang web giả mạo http://bhs.com.vn/ và http://bienhoasugar.com/. Bao bì của sản phẩm nhái sử dụng 2 màu xanh dương và trắng, có dòng chữ “Công ty TNHH Đường Biên Hòa" nhằm mục đích đánh lừa người tiêu dùng.

Hàng giả được đóng gói với bao bì có màu sắc và kiểu dáng tương tự sản phẩm thật, khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn. Đường Biên Hoà thật, trên bao bì của sản phẩm, thông tin được in rõ nét, thể hiện rõ thành phần, nguồn gốc suất xứ, có logo của chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Phân biệt hàng giả, hàng thật. Ảnh Công thương

Được biết, toàn bộ bao bì của sản phẩm loại túi 1 kg và túi 500 g cũ đã không còn được sử dụng và lưu thông trên thị trường. Thay vào đó là mẫu bao bì mới với màng nhựa phức hợp chuyên dùng để đóng gói thực phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng không nên mua những sản phẩm có bao bì cũ, hoặc những loại đường túi có thiết kế bao bì na ná mẫu cũ mà chỉ nên chọn lựa mua sản phẩm có mẫu bao bì mới để đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Mẫu bao bì mới. Ảnh VnExpress
Mẫu bao bì đã ngưng sản xuất. Ảnh VnExpress.

Để bảo vệ uy tín thương hiệu và quyền lợi của người tiêu dùng, Công ty CP Đường Biên Hòa đã phối hợp với cơ quan chức năng điều tra và xử lý nhiều vụ sản xuất hàng nhái, hàng giả sản phẩm. Năm 2010, cơ quan điều tra đã tiến hành xử phạt một cơ sở ở quận 5, TP HCM, sản xuất hàng giả Đường tinh luyện Biên Hòa mẫu cũ. Năm nay, cơ quan chức năng cũng đã xử phạt một công ty tại Long An, sản xuất hàng nhái sản phẩm mẫu cũ.

Mặc dù nhà nước và các cơ quan chức năng đã áp dụng nhiều biện pháp để xử lý vấn hạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và đã được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn diễn ra phổ biến và ngày càng tinh vi hơn. Vì thế, rất cần doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phối hợp, giải quyết triệt để vấn đề. Sự lựa chọn thông minh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần giúp nâng cao vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.