Từ chiều 29/3 giá xăng, dầu được điều chỉnh giảm mạnh từ 4.100 - 4.252 đồng/lít xăng tùy loại và từ 1.048 - 2.705 đồng/lít/kg dầu tùy loại. Đây là một mức giá thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí với mức giá này, nhiều người cho rằng 1 lít xăng chỉ ngang với giá 1 chai nước lọc.

Xăng dầu giảm mạnh trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Tintucvietnam.vn

Cũng chính vì giá xăng dầu chưa bao giờ giảm mạnh đến vậy, nên trên một số fanpage trên mạng xã hội đã xuất hiện status với ý tưởng mua tích trữ xăng dầu với số lượng lớn để về dùng dần. Có người nói định mua 1 xi téc chứa xăng về nhà để lưu giữ; người khác nói mua thùng phuy, mua bồn inox, can nhựa các loại để lưu trữ xăng dầu cho ô tô, xe máy. Lại có người góp ý, nếu đơn vị nào cần sử dụng nhiều xăng dầu, mua được với số lượng lớn sẽ rất có hiệu quả giảm chi phí sản xuất kinh doanh…

Riêng tôi thì nghĩ việc làm này là không nên, bởi mặc dù khó có thể dự đoán trước được giá cả mặt hàng này sẽ tăng, giảm thế nào nhưng việc cất giữ nhiên liệu dễ cháy nổ trong nhà thế này thật sự quá nguy hiểm.

Hơn nữa, theo thông tin mà tôi đọc được trên báo, Luật sư Hoàng Tùng cho biết, đối với hành vi găm xăng dầu theo quy định tại Điều 47, Nghị định 185/2013/NĐ-CP sẽ bị xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng. Đặc biệt, người nào có hành vi đầu cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng, hành vi tích trữ số lượng xăng dầu lớn nhưng không bán ra ngoài cho người tiêu dùng thì có thể sẽ bị xử lý hình sự về tội đầu cơ.

Do đó, những ai có ý định tích trữ xăng dầu vào thời điểm này thì theo tôi nên suy nghĩ lại. Bởi hệ quả của việc làm này không hề nhỏ. 

https://giadinhvaphapluat.vn/tich-tru-xang-dau-luc-giam-gia-manh-nguy-hiem-tinh-mang-de-ngoi-tu-p72528.html