Cảnh báo trà 'tăng - giảm cân' thương hiệu Hoa Ban quảng cáo sai công dụng, lừa dối người dùng

Thu Trang
Bài viết: 100

Chỉ là trà thảo mộc nhưng bộ đôi sản phẩm "tăng - giảm cân" mang thương hiệu Hoa Ban đang được quảng cáo sai công dụng, có khả năng tăng - giảm cân, gây hiểu lầm.

Theo thông tin tôi đọc được trên báo Vietq, tại website https://thaomochoaban.com.vn/, giới thiệu “Trà tăng cân Hoa Ban” là sản phẩm của dân tộc Dao, được tạo nên từ dược liệu thiên nhiên quý hiếm như cô máu, lạc tiên, đinh lăng, sen quy... Đối tượng phù hợp dùng sản phẩm này là người gầy ốm, phụ nữ sau sinh, người bệnh mới ốm dậy.

Chỉ cần cho 1 túi trà vào cốc nước nóng, để nguội rồi sử dụng sẽ có công dụng như bổ máu, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, hấp thụ tốt, ngủ ngon giấc, lưu thông khí huyết và tăng cân nhanh. Hay sản phẩm “Nhất mộc trà Hoa Ban” cũng được tổ chức kinh doanh quảng cáo thêm công dụng như: Tiêu lượng mỡ thừa ở bụng và cơ thể, thanh lọc cơ thể, mỡ gan, mỡ máu, ổn định huyết áp, giảm tai biến mạch máu não...

tra-tang-can-1png-1632908451.crdownload
Người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm quảng cáo tăng - giảm cân nhanh chóng. Ảnh: Vietq.

Bộ đôi sản phẩm "tăng – giảm cân" mang thương hiệu Hoa Ban đều có điểm chung là gắn với bài thuốc thảo dược của dân tộc Dao nhưng chưa được kiểm chứng, cũng như có thông tin về giấy phép sản xuất, công bố nhãn hàng theo quy định của pháp luật, hoặc những khuyến cáo cần thiết khác.

Được biết, những sản phẩm mang thương hiệu Hoa Ban đều do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hoa Ban (Công ty Hoa Ban, 129/10 Ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) chịu trách nhiệm phân phối. Và trên Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Ban quản lý ATTP TP.HCM cấp cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hoa Ban cũng chỉ có nội dung công ty này đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất kinh doanh sản phẩm xay, đóng gói các loại trà dạng túi lọc, chứ không có bất cứ nội dung, giấy tờ nào khác chứng minh sản phẩm “Nhất mộc trà Hoa Ban” có tác dụng tăng - giảm cân và một số tác dụng như quảng cáo. Do đó, thực chất đây chỉ là trà thảo dược và không có bất cứ công dụng nào như quảng cáo nêu trên.

tra-tang-can-2jpg-1632908456.crdownload
Giấy chứng nhận không chứng minh được các sản phẩm trên có công dụng tăng, giảm cân như quảng cáo. Ảnh: Vietq.

Trước những dấu hiệu mập mờ về nguồn gốc và chất lượng như thế này, tôi thiết nghĩ người tiêu dùng nên cẩn trọng bởi đã có không ít trường hợp người dùng ngậm “trái đắng” vì tin dùng sản phẩm tăng – giảm cân trên chợ mạng bị phát hiện có hàm lượng chất cấm. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ những sai phạm của công ty này để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/lat-tay-ban-chat-bo-doi-san-pham-tang-giam-can-thuong-hieu-hoa-ban-d191855.html