Cảnh giác chiêu trò lừa đảo mời mua gói bảo hành giả tại Điện Máy Xanh qua điện thoại

An Mai
Bài viết: 53

Nhiều khách hàng của Điện Máy Xanh cho biết đang bị kẻ gian chào mời mua gói bảo hành giả, dựa trên thông tin mua hàng tại đây.

Mới đây, một hình thức lừa đảo mới khiến nhiều người mất tiền oan, mọi người cần lưu ý.

Nhiều người từng mua hàng của Điện Máy Xanh ở nhiều nơi đã nhận được những cuộc gọi mời chào khách hàng mua thẻ bảo hành cho những sản phẩm mà họ đã mua ở Điện Máy Xanh trước đây. Sau đó họ sẽ nhận được gói hàng có thẻ bảo hành và các món quà tặng kèm có giá trị cao. Nhiều người thấy thông tin do thuê bao kia cung cấp như địa chỉ, tên tuổi và mẫu hàng đã mua của Điện Máy Xanh chính xác nên đồng ý mua thẻ bảo hành này.

Thế nhưng, gói hàng mà người tự xưng của Điện Máy Xanh gửi tới cho các khách hàng chỉ có một thẻ in chữ "Thẻ bảo hành" bằng giấy sơ sài và kèm theo một vài món đồ rẻ tiền, nhưng thu phí với giá vài trăm nghìn đồng.

Tấm thẻ bảo hành bằng giấy sơ sài được "bán" với giá 250.000 đồng. Ảnh: Zing.vn

Như trường hợp của ông Hoàng Khánh, khách hàng từng mua laptop HP ở Điện Máy Xanh hồi tháng 3/2019 tại quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ông Khánh nhận được một cuộc gọi từ thuê bao số 086xxxx731 vào ngày 31/7 mời tham gia chương trình gia hạn 2 năm cho chiếc laptop vừa hết thời gian bảo hành. Với mức phí 250.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng kèm một chuột không dây. Ngày 4/8, kiện hàng được gửi đến nhà ông Khánh. Khi mở ra, ông phát hiện bên trong là thẻ bảo hành được làm từ giấy, không có tên khách hàng mà chỉ có mã số thẻ, hạn sử dụng và các lưu ý sơ sài ở mặt lưng. Con chuột không dây tặng kèm là loại rẻ tiền chưa đến 30.000 đồng. Lúc này ông mới biết mình đã bị lừa.

Ông Khánh đã đăng sự việc của mình lên một nhóm Facebook. Bên dưới phần bình luận, hàng chục người xác nhận gặp trường hợp tương tự ông Khánh.

Điểm chung của những trường hợp nhận cuộc gọi gia hạn bảo hành nêu trên là mua hàng của Điện Máy Xanh từ năm 2017-2018. Điều này khiến nhiều người cho rằng thông tin khách hàng của đơn vị này đã bị lộ cho bên thứ ba. 

Bất bình trước việc này, nhiều người đã nhắn tin đến fanpage của Điện Máy Xanh để yêu cầu giải thích. Trả lời khách hàng, nhân viên hỗ trợ của Điện Máy Xanh cam kết không để lộ thông tin khách hàng và không có chương trình gia hạn bảo hành.

Theo các nạn nhân, thủ đoạn lừa đảo này dễ dàng thành công vì đánh trúng tâm lý của khách hàng. Nhiều người nghĩ mình mua hàng ở Điện Máy Xanh thì chỉ họ biết thông tin của mình. Người gọi đọc đúng tên, tuổi, địa chỉ và mặt hàng đã mua, thậm chí là ngày mua nên nhiều người không chút nghi ngờ.

Trước tình hình trên, website của Điện Máy Xanh đã đăng tải bài viết "Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua điện thoại về chương trình khuyến mãi, bảo hành" nhằm thông báo tới khách hàng cảnh giác, tránh bị lừa đảo, mất tiền.

Bài viết trên website của Điện Máy Xanh cảnh báo tới khách hàng. Ảnh chụp màn hình.

Đại diện Thế Giới Di Động, tập đoàn sở hữu Điện Máy Xanh khẳng định đã đảm bảo việc bảo mật thông tin khách hàng và không chia sẻ cho bên thứ ba. Tuy nhiên về vấn đề tại sao thông tin khách hàng lại bị lộ ra ngoài thì Thế Giới Di Động không có câu trả lời.