Đại học VinUni. Ảnh: VinUniversity

Trang giả mạo có tên VinUni Confession đã đăng tải các bài đăng được viết dưới dạng ẩn danh sinh viên của VinUni. Những nội dung đăng tải không đúng sự thật về trường đại học VinUni gây xôn xao trong giới trẻ.

Trang fanpage này cũng xuất hiện các bài đăng khiến người đọc hiểu nhầm rằng đại học VinUni chỉ dành cho người giàu, định hướng sai thông tin về trường.

Một bài viết được đăng tải trên trang này với nội dung "tuyển F4" với những yêu cầu khiến người đọc không khỏi "giật mình" như "Bố mẹ phải là người có địa vị trong xã hội và song song với đó phải có thật nhiều tài sản", "Mỗi thành viên phải có Villa riêng", "có ô tô riêng hạng sang", "số dư thẻ tín dụng có ít nhất 5 tỷ"...

Thông tin đăng tải trên trang Fanpage giả mạo không đúng sự thật. Ảnh: Internet

Trước những thông tin giả mạo gây ảnh hưởng đến hình ảnh trường, trang fanpage chính thức của trường đại học Trường Đại học VinUni mới đây đã chính thức lên tiếng.

Chiều ngày 23/8, trang fanpage chính thức của VinUni đã đăng tải bài viết liên quan đến sự việc này như sau: 

“THÔNG BÁO

Trường Đại học VinUni xin thông báo: VinUni hiện chỉ sử dụng một trang fanpage chính thức duy nhất, với tick xanh chứng nhận của Facebook. Tất cả các trang Facebook khác đều không phải của nhà trường, và không phản ánh góc nhìn hoặc quan điểm từ nhà trường và/hoặc sinh viên VinUni.

Hiện nay, có rất nhiều trang Facebook giả mạo đang sử dụng logo và hình ảnh của nhà trường, đưa ra những nội dung tiêu cực và sai lệch, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường và sinh viên. Rất mong các bạn sinh viên, phụ huynh, cùng những người quan tâm đến VinUni lưu ý và chọn lọc, phòng tránh các nguồn tin gây sai lệch.

VinUni yêu cầu các nguồn tin không chính thống ngay lập tức dừng đưa tin sai lệch gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, và cuộc sống của sinh viên VinUni. Nhà trường sẽ triển khai và phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ danh dự và quyền lợi hợp pháp của sinh viên.

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của tất cả quý vị và các bạn với VinUni!”

Thông báo đăng tải trên trang Fanpage chính thức của Đại học VinUni. Ảnh: Fanpage VinUniversity

Về thông tin trên trang giả mạo rằng đại học VinUni là đại học của người giàu, trên thực tế, Vingroup đã khẳng định thông tin này là không đúng định hướng của nhà trường.

Theo thông tin trên báo Dân trí, đại diện tập đoàn Vingroup cho biết đại học VinUni hoạt động theo mô hình đại học tinh hoa, đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai, VinUni không phải là đại học của người giàu mà là của người tài.

Theo đó những sinh viên được Hiệu trưởng và Viện Trưởng của trường đánh giá là Tài năng sẽ được cấp học bổng Tài năng ở mức 90% và 100% chi phí đào tạo. 

Riêng đối với sinh viên được đánh giá đặc biệt Tài năng sẽ được xét cấp Học bổng toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan. 

Bên cạnh đó, trên website của đại học VinUni cũng công bố các gói hỗ trợ tài chính với mức 50%, 70% và 80% chi phí đào tạo cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính.

Trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ được VinUni hỗ trợ 35% chi phí học tập trong suốt thời gian học tập tại trường. 

Những bài đăng dưới dạng Confession của trang fanpage giả mạo nói trên đã đưa các thông tin sai về VinUni, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín trường đại học này. 

Trước những thông tin trên các trang mạng xã hội, người đọc cần tỉnh táo hơn để xác thực thông tin, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.