Nhận được khiếu nại của người tiêu dùng có tên N.M.D. (quê Tiền Giang) phản ánh việc Công ty TNHH Thương mại Cát Hưng Thịnh (địa chỉ kinh doanh tại số 4 Lê Quát, phường Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) bán hàng kém chất lượng, không đúng như quảng cáo.

Cụ thể, theo anh N.M.D, vào ngày 2/9, anh có xem một chương trình tivi thấy quảng cáo về sản phẩm điện thoại Neoson Aphone 7Plus do Công ty TNHH Thương mại Cát Hưng Thịnh phân phối. Sau đó, anh D. đã gọi điện vào số điện thoại liên hệ mua hàng 0286.2876xxx xuất hiện trên màn hình tivi.

Sau cuộc gọi nói trên, lần lượt có 3 số điện thoại khác gọi đến cho anh D. để xác nhận việc đặt hàng và tư vấn thêm thông tin. Theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng, điện thoại Neoson Aphone 7Plus được nhập khẩu từ Hàn Quốc. 

“Họ gọi tư vấn cho tôi và nói rằng điện thoại được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Điện thoại có cấu hình cao không kém gì iPhone7. Rồi họ nói khuyến mãi giá còn 1 triệu 390 nghìn đồng. Vì đài truyền hình phát quảng cáo nên tôi tin tưởng đặt và cho địa chỉ. Tiếp theo bên đó dùng số 02839610xxx để gọi xác nhận lại địa chỉ nói là 3 đến 4 ngày nhận được hàng”, anh D. cho biết.

Một sản phẩm điện thoại Neoson Aphone 7Plus được bán trên thị trường. 

Cũng theo người tiêu dùng N.M.D., tới ngày 4/9, đơn hàng được gửi tới và người này đã trả tiền hàng đầy đủ. Tuy nhiên, khi mang vào nhà mở ra kiểm tra, anh D. vô cùng bức xúc khi thấy thông tin sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc, khác hoàn toàn với lời tư vấn trước đó.

“Tiếp theo, tôi kiểm tra cấu hình máy thì mới biết mình bị lừa. Dung lượng bộ nhớ máy báo 512 MB nhưng thực chất đó chỉ là dung lượng ảo, không thể cài được ứng dụng. Nói chung là cực kỳ kém chất lượng. Đối với tôi 1 triệu 300 nghìn đồng không phải lớn. nhưng tôi muốn mọi việc được sáng tỏ để công ty này không lừa gạt người tiêu dùng nữa”, anh D. bức xúc nói.

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng 0286.2876xxx của Công ty TNHH Thương mại Hưng Thịnh. Thế nhưng ngay khi phóng viên đề cập tới vụ việc người tiêu dùng gặp phải hàng kém chất lượng do công ty bán ra, nhân viên nữ (trực điện thoại) đáp ngay: “Cái này chúng em không biết, số điện thoại này chỉ dùng để bán hàng thôi”.

Khi phóng viên đề nghị nhân viên này cung cấp thông tin liên hệ tới bộ phận giải quyết khiếu nại khách hàng của Công ty TNHH Thương mại Hưng Thịnh thì nhân viên này vẫn tìm cách lảng tránh, sau đó đột ngột tắt máy. “Bên em chỉ có một số điện thoại duy nhất này để bán hàng mà thôi, nếu khách hàng có vấn đề gì bên em sẽ tự giải quyết với khách hàng”, nữ nhân nói rồi đột ngột tắt máy.

Trên thực tế, mặc dù nói “sẽ giải quyết với khách hàng” nhưng theo phản ánh của anh N.M.D, sau khi nhận sản phẩm kém chất lượng từ Công ty TNHH Thương mại Cát Hưng Thịnh giao tới, anh đã nhiều lần liên hệ tới các số điện thoại của công ty để yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, câu trả lời mà anh D. nhận được vẫn chỉ gói gọn trong hai chữ “im lặng”.