Cụ thể, đối tượng doanh nghiệp được cấp giấy gồm 4 lĩnh vực: Doanh nghiệp (DN) kinh doanh mặt hàng thiết yếu, logistics, xuất nhập khẩu và thương mại điện tử. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh mặt hàng thiết yếu gồm:

- DN, đơn vị kinh doanh siêu thị.

- DN, đơn vị kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện ích.

- Đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ.

- DN sản xuất, nhập khẩu sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

- DN kinh doanh xăng dầu, LPG (đã được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận của lĩnh vực này).

- DN, đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP. Hà Nội.

- DN kinh doanh chuỗi nhu yếu phẩm thiết yếu khác thuộc lĩnh vực công thương (tã, bỉm, sữa, băng vệ sinh…).

Các đơn vị được cấp giấy đều đã được Sở Công Thương tổng hợp danh sách đăng tải chi tiết trên trang web của Sở Công Thương Hà Nội tại địa chỉ: congthuong.hanoi.gov.vn.

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 03 file mềm/bản scan gồm Công văn đề nghị có ký tên, đóng dấu và các danh sách nhân viên đi làm, phương tiện vận chuyển hàng hóa xe máy và ô tô.

Để thuận tiện thì doanh nghiệp tạo file excel theo định dạng: Nội dung hỗ trợ_lĩnh vực_công ty như: Giấy đi đường_Tên cửa hàng kinh doanh_Tên công ty…

Bước 2: Gửi mail các tài liệu trên về giaydiduong.soct@gmail.com

Bước 3: Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu đủ điều kiện sẽ tổng hợp và gửi công an Thành phố xem xét, cấp xác nhận. Nếu không hợp lệ thì sẽ nêu rõ lý do và niêm yết trên mục Phòng chống Covid tại trang web http://congthuong.hanoi.gov.vn/

Bước 4: Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho doanh nghiệp qua email doanh nghiệp đã đăng ký với Sở sau khi Sở nhận được kết quả xử lý hồ sơ từ công an Thành phố.

nhung-doanh-nghiep-nao-duoc-cap-giay-di-duong-1630922664.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Đối với lĩnh vực điện năng, đối tượng được cấp giấy phép là các cơ quan, tổ chức, DN hoạt động điện lực gồm: truyền tải điện, phân phối điện và bán lẻ điện thuộc vùng 1 cũng có quy trình tương tự:

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 03 file mềm gồm: Công văn đề nghị có ký tên, đóng dấu và các danh sách cán bộ, nhân viên đi làm; danh sách phương tiện vận chuyển hàng bằng xe máy và bằng oto.

Bước 2: Doanh nghiệp gửi mail về địa chỉ: nguyetvietanh_soct@hanoi.gov.vn. Trong đó, yêu cầu phải có cụ thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.

Bước 3: Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu đủ điều kiện thì sẽ tổng hợp và gửi công an xem xét, cấp xác nhận. Nếu không đủ điều kiện sẽ lập danh sách nêu lý do và niêm yết tại mục Phòng chống Covid tại web http://congthuong.hanoi.gov.vn/

Bước 4: Sau khi có kết quả, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho các đơn vị qua mail đã đăng ký.

Riêng đối với lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thẩm quyền cấp giấy đi đường do công an xã, phường, thị trấn nơi DN đóng trên địa bàn, các doanh nghiệp, đơn vị cần sớm liên hệ với công an khu vực để được hỗ trợ.

Nguồn: https://luatvietnam.vn/tin-van-ban-moi/so-cong-thuong-ha-noi-huong-dan-cap-giay-di-duong-186-32707-article.html