Xem tin tức trên báo VTC News, mình thấy thông tin nóng hổi về việc “sẽ xử lý nghiêm người không có giấy đi đường theo mẫu mới từ 6h ngày 8/9” nên muốn chia sẻ ngay đến cho mọi người cùng biết.

Theo đó, bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo mẫu giấy đi đường mới. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

giay-di-duong-1631007906.jpeg
 Từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới. Ảnh: VTC News.

Nhằm đảm bảo chống dịch được an toàn, Công an thành phố Hà Nội cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, ai ở đâu thì ở đó, người ở vùng nào thì ở vùng đó, phương tiện được phép mới ra đường.

Được biết trước đó, từ 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng (vùng xanh, vùng đỏ và vùng vàng). Công an thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Công an TP Hà Nội tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra vào thành phố, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong hai ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Như vậy, sau khi Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội lần thứ 4, người dân đã có thời gian 2 ngày (6 và 7/9) để tiếp nhận và chuẩn bị mẫu giấy đi đường mới. Vì vậy, nếu cá nhân nào tham gia lưu thông mà chưa có giấy đi đường mới sẽ bị công an xử lý rất nghiêm.

Nếu các trường hợp nào chưa chuẩn bị được giấy đi đường theo mẫu mới thì cần nhanh chóng bổ sung để không làm gián đoạn đến công việc của chính mình.

Link nguồn: https://vtc.vn/tu-8-9-ha-noi-xu-ly-nghiem-nguoi-khong-co-giay-di-duong-theo-mau-moi-ar635201.html