Hoạt huyết Ngọc Thanh đang lừa dối người tiêu dùng?

Đặng Thu Thùy
Bài viết: 38

Công ty TNHH Ripple Việt Nam có địa chỉ tại số 435, Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị báo chí phản ánh dùng nhiều chiêu trò để quảng cáo sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng?.

Hiện nay, trên mạng xã hội sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh được quảng cáo tràn lan sử dụng nhiều hình ảnh khách hàng, người nổi tiếng để “gắn mác” như loại thuốc điều trị hiệu quả bệnh rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, dù đây chỉ là sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Lợi dụng hình ảnh chuyên gia Nguyễn Thị Bay để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: VietQ

Cụ thể, PV VietQ từng được tư vấn, sản phẩm điều trị dứt điểm cho nhiều người rối loạn máu, tiền đình, đã được kiểm chứng, giới thiệu trên VTV3 do GS.TS Nguyễn Thị Bay - Giảng viên Trường Đại học Y TP.HCM nên có thể an tâm sử dụng. Thực chất đây chỉ là chiêu bài hòng tạo niềm tin với người tiêu dùng. Thực tế, trong 1 chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất có mời GS.TS Nguyễn Thị Bay là khách mời tư vấn, trong 1 phân đoạn có quảng cáo sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh chèn vào, chứ không hề được bà giới thiệu về công dụng sản phẩm.

Không chỉ mạo danh người nổi tiếng để gắn mác kinh doanh sản phẩm, trên một số trang web như nhathuoc115.vn; suckhoe24h.net.vn… sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh còn sử dụng hàng loạt hình ảnh y, bác sỹ “tự phong” với những cái tên rất mỹ miều như “chuyên gia Donald Kale - Chuyên khoa sức khỏe tim mạch”; “Chuyên gia Mr.Tom” để đánh giá, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.

Thậm chí, khi nói về “Ưu điểm của Hoạt huyết Ngọc Thanh so với các sản phẩm khác trên thị trường”, chúng được quảng cáo “nổ” như sau: “Hoạt huyết Ngọc Thanh là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều chuyên gia khuyên dùng với nhiều ưu điểm phi thường”?

Trước đó, Phụ nữ News đã có bài phản ánh về hiện tượng nhân viên của Công ty Ripple thỏa sức tự phong là “dược sĩ” để tư vấn cho khách hàng.

Sự dối trá còn thể hiện ở việc đánh lận, lập tức đổ lỗi cho khách hàng cơ địa không phù hợp hoặc do chế độ ăn uống không kiêng khem theo phác đồ của trung tâm để lảng tránh phản ánh về tác dụng của sản phẩm không được như quảng cáo.

Đó chính là những góc khuất trong kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt Huyết Ngọc Thanh đang diễn ra qua kênh giao dịch online của Công ty TNHH Ripple Việt Nam. Trên thực tế, TPCN không có tác dụng “thần thánh” thay thế thuốc chữa bệnh” như công ty này đang “diễn trò” quảng cáo.

Thời gian qua, hiện tượng mạo danh, sử dụng trái phép hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm diễn ra một cách ngang nhiên một phần cũng bởi mức xử lý vi phạm về hành vi này vẫn còn quá nhẹ, hơn nữa việc giám sát, quản lý, ngăn chặn vi phạm xảy ra chưa thực sự mang lại hiệu quả. Cần phải có chế tài xử lý mạnh hơn nữa để chấm dứt tình trạng này.

Tốt hơn hết, trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin về sản phẩm và đơn vị sản xuất để bảo vệ chính mình. Các công ty sản xuất ra sức nghĩ đủ mọi chiêu trò để quảng cáo sản phẩm chỉ với một mục đích duy nhất là làm sao bán được càng nhiều càng tốt. Nếu không “tỉnh táo”, người tiêu dùng rất dễ lạc vào “ma trận” mà các công ty này bày ra.