Khách hàng livestream đập tan chiếc Samsung Tab S7 mới mua ở Điện máy xanh vì cho rằng không được bảo hành

Thanh Vân
Bài viết: 85

Hành động đập nát chiếc Samsung Tab S7, tuyên bố sẽ không bao giờ bước chân vào Điện máy xanh - Thế giới di động và sử dụng sản phẩm của Samsung liệu có quá 'cực đoan' hay không?

Sự việc khách hàng có tài khoản FB Hoàng Quốc Hải phàn nàn việc bảo hành máy tính bảng Samsung mua ở Điện máy Xanh - Thế giới di động đang thu hút những ý kiến trái chiều. Đỉnh điểm, vị khách này đã livestream đập chiếc Samsung Galaxy Tab S7 trị giá khoảng 17 triệu đồng vì bị lỗi màn hình nhưng không được bảo hành. Đồng thời, anh này tuyên bố "SẼ KHÔNG BAO GIỜ BƯỚC CHÂN VÀO ĐIỆN MÁY XANH-THẾ GIỚI DI ĐỘNG VÀ XÀI HÀNG SAMSUNG".

43-1626255132.jpeg

Anh Hải chia sẻ cách đây khoảng 2 tháng anh có mua một chiếc Samsung Galaxy Tab S7 tại cửa Điện máy xanh – Thế giới di động (địa chỉ tại khu Chùa Tổng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) với chính sách bảo hành là "tháng đầu máy lỗi do nhà sản xuất đổi mới free, từ tháng thứ 2 máy lỗi do nhà sản xuất, đổi mới cứ 10% giá trị máy/tháng". 

Sau 45 ngày sử dụng, tới tối 8/7/2021, chiếc máy xuất hiện những nét kẻ sọc chạy dọc bên phải màn hình và một chấm đen ở góc 4 giờ; màn hình chết cảm ứng. Khẳng định không phải lỗi ở mình và cho rằng lỗi do nhà sản xuất, anh Hải đã đem máy đến nơi mua để bảo hành. 

dien-may-xanh-3-1626166976-1626255351.jpg
dien-may-xanh-4-1626166976-1626255351.jpg

Tới chiều tối 12/7, nhân viên Trung tâm bảo hành của Samsung gọi điện báo máy lỗi do người dùng, bị bể màn hình nên không được bảo hành, chi phí thay mới màn hình là 3,2 triệu đồng. Không đồng tình với kết quả kiểm tra máy, anh Huy tiếp tục liên hệ hotline chăm sóc khách hàng của Samsung, Điện máy xanh – Thế giới di động và trực tiếp tới cửa hàng Chùa Tổng nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Vì vậy, đến tối 13/7, anh Huy đã livestream đập chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy S7 và tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng hàng của Samsung và bước chân vào Điện máy xanh – Thế giới di động nữa.

Theo thông tin anh Huy đăng tải trên FB thì đến sáng ngày 14/7, phía Điện máy xanh - Thế giới di động đã liên hệ, cam kết sẽ làm việc lại với Samsung, mời đại diện Samsung cùng làm việc với khách hàng ngay trong buổi chiều nhưng anh này đã từ chối. Đồng thời, vị khách này cũng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của Samsung: "Một sản phẩm không rơi, không móp, méo... chỉ xước dăm, lại có thể dễ dàng vỡ màn hình trong như vậy!?".

capture-1626255205.PNG

Dưới bài đăng của vị khách tên Huy này có nhiều bình luận trái chiều. Có người bênh vực anh này nhưng có người lại cho rằng việc sản phẩm điện tử bị lỗi do đâu không thể nhận định chủ quan bằng mắt thường, nên tin vào nhận định của bên chuyên môn, đã kiểm tra bằng máy móc chuyên dụng.

Theo dõi sự việc, tôi có vài suy nghĩ:

Thứ nhất, các bên liên quan đều có quan điểm riêng và đều bảo vệ quan điểm của mình. Hành động đập nát một tài sản có giá trị của anh Hải thể hiện sự thất vọng, mất niềm tin nhưng phải chăng đã quá "cực đoan"? 

Thứ hai, mời bên thứ ba kiểm định lỗi. Việc mời một bên thứ ba kiểm định sản phẩm là cần thiết, đảm bảo công bằng khi các bên không thể tìm được tiếng nói chung.

Cuối cùng, theo ý kiến cá nhân của mình, tôi đồng ý với việc mỗi bên có quan điểm riêng và Điện máy xanh - Thế giới di động, Samsung có quy trình làm việc đã được quy định. Tuy nhiên, trong sự việc này, nếu chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hơn thì có lẽ khách hàng đã chẳng đến bước "đập máy". Mong phía Điện máy xanh - Thế giới di động và Samsung sớm có phản hồi chính thức tới khách hàng và công luận!