Khẩu trang từ thiện do Viettel Post vận chuyển bị 'rút ruột'?

Đặng Thu Thùy
Bài viết: 38

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua những chuyến hàng từ thiện là các vật dụng thiết yếu như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ...

Việc làm ý nghĩa trên nằm trong chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ và Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tài trợ.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 nhận khẩu trang Liz’N Health do Chương trình 1 triệu khẩu trang tặng. Mỗi thùng có 2.000 cái...

Tuy nhiên, có một sự cố không mong muốn đã xảy ra. Cụ thể, theo chia sẻ của anh Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ với báo chí, vào ngày 28/3 vừa qua, anh Sơn có gửi 8 thùng khẩu trang vào Thừa Thiên – Huế để ủng hộ người dân vùng sâu, vùng xa nơi đây chống dịch thông qua đơn vị vận chuyển là công ty Viettel Post.

Đến chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Nhận thấy có sự bất thường trong những thùng hàng khẩu trang được giao đến anh Bình nhất quyết không nhận hàng, do đó bưu tá đã phải lập biên bản với nội dung:

“… Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.

Các thùng hàng khẩu trang khi Viettel Post chuyển ra tỉnh Thừa Thiên – Huế cho khách hàng thì bị móp méo, mất hàng.

Theo đại diện Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

Trên mặt báo, bà Cao Cẩm Linh - Trưởng phòng truyền thông Công ty Viettel Post cho biết, bà chưa biết sự việc và đề nghị cơ quan báo chí cung cấp thông tin sẽ kiểm tra và phản hồi lại.

Sự việc các thùng hàng khẩu trang từ thiện do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất hàng đã ảnh hưởng không nhỏ tới ý nghĩa của chương trình thiện nguyện trên. Hiện vẫn chưa thể đi đến kết luận sai sót này thuộc về bên nào.