Sáng nay tôi đọc bài viết trên trang Nhịp sống kinh tế thì nhiều hãng ô tô tung ra nhiều chương trình ưu đãi lớn trong tháng 6 này. Trong đó, nhiều mẫu xe, kể cả các dòng xe hàng hot, đắt khách cũng dự kiến giảm mạnh; có mẫu giảm đến một nửa doanh số trong tháng 5 vừa qua.

Dòng xe đắt khách - Ford “chơi lớn” khi mẫu Everest giảm giá từ 55 đến 95 triệu đồng, trong khi trước đó giá niêm yết lên đến 1,112 tỷ đồng thì giờ khách hàng chỉ cần bỏ túi ra khoảng 1,05 tỷ đồng là đã sở hữu ngay chiếc xe yêu thích. Không những thế, mẫu SUV đô thị Ecosport cũng được giảm từ 30 đến 45 triệu đồng tuỳ phiên bản.

h1kuji9ts1-1622624456.jpg
Nhiều hãng ô tô tung các chương trình giảm giá, cùng ưu đãi chưa từng có để kích cầu tiêu dùng mua dịch. Ảnh: Internet.

Tiếp theo, phải kể đến Honda khi giảm giá hầu hết mẫu xe hot của mình. Trong đó, mẫu Honda CR-V và Honda Civic đều được giảm cả trăm triệu đồng nếu cộng cả tiền mặt và phụ kiện tặng kèm (khoảng 40 đến 60 triệu đồng tiền mặt - 50 đến 70 triệu đồng phụ kiện), còn Honda City cũng giảm giá 15-25 triệu đồng.

Cũng không kém cạnh, Toyota vừa tung ra chương trình giảm giá 20-30 triệu cho mẫu sedan hạng B Vios. Mẫu Vios bản E giảm 20 triệu, bản G giảm 30 triệu đồng; còn Toyota Corrola Altis, Camry hay Fortuner đều giảm giá, trong đó Altis giảm đến 40 triệu đồng.

Không nằm ngoải cuộc chơi, TC Motor cũng tung chương trình giảm giá cực kỳ ưu đãi. Với mẫu Hyundai Kona đang được giảm 40 triệu đồng, các mẫu Elantra, Tucson cũng giảm nhẹ. Riêng Hyundai Santa Fe do mới ra mắt nên không giảm giá.

Các sản phẩm của Mazda cho Thaco phân phối cũng ghi nhận mức giảm 10-20 triệu đồng, riêng Mazda 3 giảm 30-60 triệu đồng tuỳ phiên bản. Nếu đàm phán tốt tại các đại lý, các sale còn sẵn sàng giảm giá thêm cho khách hàng.

Các hãng xe "chơi lớn" giảm giá mạnh, cùng nhiều ưu đãi chưa từng có, bạn nên cân nhắc sắm cho mình "xế hộp" trong mùa dịch này. Đi lại an toàn hơn, tránh cái nắng cháy da, cái nóng thiêu đốt và cả những cơn mưa bất chợt.