Dạo quanh một vòng mạng xã hội, bỗng thấy em máy hút bụi không dây Dyson Cyclone V10 Absolute được cô nàng có FB Huỳnh Trang Mỹ Huyền đăng trên cộng đồng NGHIỆN REVIEW SĂN DEAL GIA DỤNG  ưng quá nên phải chia sẻ với mọi người nếu có nhu cầu tìm mua máy hút bụi để dọn dẹp nhà cửa.

" Mình mới tậu chiếc máy hút bụi  không dây Dyson Cyclone V10 Absolute này, phải dùng từ tậu là vì một chiếc máy hút bụi 15 triệu thật sự không phải là quá rẻ với mình, còn với những bạn có điều kiện hơn có lẽ là chiếc máy này cũng không đến nỗi quá đắt đỏ. 

Mình sẽ đi lần lượt từng phần về chiếc máy và đưa ra vài nhận định cá nhân để các bạn tiện xem xét quyết định xem là có nên rước một em về phục vụ cho công cuộc cách mạng dọn dẹp nhà cửa, nhất là những bạn/chị có nuôi thú cưng như mình, hay không nhé! 

may-hut-bui-khong-day-1-1631097432.jpg

Ngoại hình & thiết kế:

Mình khá bất ngờ vì em này packed trong thùng rất là gọn gàng, một gói hàng gọn bâng so với tưởng tượng. Còn về cân nặng, dĩ nhiên đã là hàng Dyson thì nó nhẹ một cách kì lạ, khỏi phải bàn luôn. Cả gói hàng mà nữ ôm gọn gàng, không cần bê nặng nhọc thở lên xuống đâu ạ. 

Thân máy có trọng lượng khoảng 2.5kg. Khi đi máy dưới đất, bạn hoàn toàn dùng được 1 tay. Tuy nhiên khi làm sạch các không gian trên cao, bạn chắc chắn phải dùng 2 tay mới đỡ được máy nhé. 

Ngoại hình máy từ kiểu dáng đến màu sắc đều phải nói là siêu đẹp. Đúng kiểu mình thích ở Dyson: rất compact, gọn nhẹ, các phụ kiện đi kèm cũng nhẹ luôn. Thiết kế siêu đẹp nên các chi tiết máy, bo góc, tay cầm, các nút bấm vật lý đều vô cùng sướng mắt sướng tay, rõ ràng là một chiếc máy đáng giá 15 triệu ngay từ khoản nhìn ngắm sờ nắn rồi. 

Độ "ăn" của các phần/phụ kiện máy khi lắp ráp cũng là thứ mình ưng ý. Không hề có cảm giác khó khăn nặng nhọc khi lắp ráp hay là bị vướng, mắc, tắc bất kì chỗ nào. Chiếc máy hút bụi lắp ráp dễ nhất mình từng thấy mà không cần nhìn hướng dẫn luôn. 

Thiết kế hộc đựng bụi và tay gạt để đổ bỏ bụi tự động cũng rất thông minh. Mình sẽ đính kèm ảnh về tay gạt bụi này nhưng mình nghĩ sẽ hơi khó hình dung khi nó là ảnh tĩnh. 

Mình chấm điểm cho ngoại hình, đóng gói lẫn thiết kế là 10/10. 

may-hut-bui-khong-day-2-1631097432.jpg

Lắp đặt: 

Máy hút bụi Dyson đi kèm một bộ ke để đóng lên tường treo máy lên sạc. Bạn cần máy khoan để khoan cái ke này lên tường Ở VỊ TRÍ GẦN LỖ SẠC, và tin mình đi bạn không đóng bằng tay được đâu, phải dùng máy khoan đấy. Khi sạc vẫn phải cắm adapter vào sạc chứ không phải muốn đóng tường nào cũng được nên bạn tìm góc nào trong nhà có ổ điện mà khuất khuất gọn gọn cho nó thẩm mỹ. Tuy máy có đẹp thiệt đó nhưng nếu nó nằm bâng quơ vô duyên giữa nhà thì cũng kì lắm. Mình nói vậy vì mình đã phải tháo ra khoan lại 2 lần vì chọn chỗ không được khoa học đó huhuhu xương máu lắm.

may-hut-bui-khong-day-3-1631097432.jpg

Công năng sử dụng:

Máy V10 Absolute có vẻ là dòng phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại của Dyson trong dòng sản phẩm máy hút bụi (phổ biến nhất chứ không phải tốt nhất hay nhẹ nhất, mới nhất nhé). So sánh với dòng mới hơn là V11, V10 nhẹ hơn trên 1kg trọng lượng. So với dòng Slim, V10 có nhiều đầu hút đi kèm hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. 

V10 có 3 chế độ hút là Eco, vừa và Boost. Phím đẩy chọn chế độ đơn giản lắm, giống như cái nút chọn chế độ trên máy sấy tóc của Dyson luôn í. 

Khi sử dụng bạn cầm như cách cầm súng ấy, vì nó có cả cái cò súng để máy chạy. Chỉ khi bạn bóp cò nó mới hoạt động thôi nên nhả tay là tự dừng. Cái cò này siêu siêu nhẹ bóp ko hề mỏi tay hay đột nhiên bị tuột lực nha.

Thời gian sạc đầy pin của V10 là 2.5-3 tiếng. Thân máy có thể hiện tình trạng pin khi sạc để bạn tiện theo dõi xem pin đầy hay chưa. Tuy nhiên V10 không có màn hình LED để theo dõi các chỉ số khác (V11 thì có màn hình LED nhưng mình thấy cũng không cần lắm nên không chọn). Thời gian sử dụng khi đầy pin là 40 phút liên tục ở chế độ Eco. Bạn nào nhà rộng ơi là rộng kiểu hút bụi phải trên 1 tiếng thì mình nghĩ bạn nên chọn loại cắm dây điện trực tiếp chứ không nên chọn loại không dây như này vì nó không tiện á. Mình thấy máy này hợp nhà chung cư hoặc nhà bé, vì thời gian hoạt động liên tục 30-40 phút thôi nhưng có lẽ là chỉ 30 phút. Mình chưa thấy có gì trở ngại nhiều với vấn đề thời gian sử dụng này. 

Còn về lực hút, nếu bạn đưa tay vào test thử thì lực hút của Dyson không mạnh ầm ầm như chúng ta nghĩ về lực hút của một cái máy hút bụi "mắc tiền". Tuy nhiên khi thực hiện chức năng hút bụi mịn, lông tóc, vật cứng, nhỏ,... thì Dyson vẫn làm rất tốt và rất sạch nha. Mà mình thấy kiểu Dyson họ dùng công nghệ sao hay lắm, cái gì cũng nhẹ, lướt lướt như đồ chơi mà cái gì cũng okela hết hay ghê, không bị nhôm nhựa.

may-hut-bui-khong-day-4-1631097432.jpg

Có các đầu hút đi kèm trong bộ bạn có thể tham khảo sử dụng tuỳ mục đích cho phù hợp nha, tuy nhiên mình có một lưu ý TO ĐÙNG cho các chị nhà có sofa bằng da thuộc: ĐỪNG BAO GIỜ dùng chế độ BOOST để hút sofa bằng da, vì da của sofa sẽ bị hút phồng giãn lên luôn đó!! Với sofa da bạn chỉ nên dùng chế độ Eco nhẹ nhất thôi nhé. Căn bản bề mặt da nếu không bị rách thì nó cũng không bị bụi hay nước gì bám chặt được vào bề mặt hay len sâu vào dưới lớp da được nên bạn cũng không dùng chế độ mạnh với nó làm gì hết. Còn sofa vải, bố, nỉ,... thì thoải mái bật chế độ Boost lên cho mình, cho bụi mịn nó bị cuốn tung nóc hết đi!! Sướng lắm ạ sạch sẽ tuyệt vời. 

Về công năng mình chấm điểm 8.5/10. Cảm thấy nó vẫn chưa hoàn toàn sạch hẳn lông thú cưng trên những bề mặt bám quá cứng như cái sofa nỉ nhà mình nên mình khó chịu quá huhu

Độ ồn: 

Mình xin phép không dùng số decibel để nêu lên vì có ai đâu mà phân biệt được nó ở cuộc sống bình thường nên mình xin được nói vắn tắt là nó đỡ ồn hơn hầu hết các máy hút bụi thông thường (không tính các dòng nào quá xịn được quảng cáo là silent nha) khoảng 1/2. Thế là đỡ lắm rồi chứ bình thường mình ghét bật máy hút bụi vì nó ồn đó huhu

Điểm này mình chấm 9/10 nha. Với ai ghét tiếng ồn như mình có thể cân nhắc em này á. 

Độ nóng của thiết bị khi sử dụng:

Điều làm nên tên tuổi của Dyson có lẽ chính là các sản phẩm hầu như KHÔNG GIA NHIỆT hoặc SINH NHIỆT RẤT ÍT trong quá trình sử dụng. Chiếc máy hút bụi này cũng tương tự. Trừ chế độ Boost hoạt động khoảng 10-20s là nóng máy tự động tạm ngắt, còn lại các chế độ khác chỉ phả ra làn gió mát nhẹ chứ không hề nóng. Đây là ưu điểm tuyệt vời của Dyson mà các bạn có thể cân nhắc. Càng ít sinh nhiệt, các thiết bị điện tử và gia dụng càng bền hơn. Theo mình nghĩ là vậy. 

Đánh giá chung:

Với tầm giá 15 triệu cho một chiếc máy hút bụi, mình nghĩ mọi thứ kể trên cho dù mình có khen, thì vẫn là tiêu chuẩn bình thường nếu so sánh với giá tiền. Tức là nó đạt được mức trên là bình thường, trừ một số điểm vượt trội hơn hẳn. Nếu không được như vậy là tệ. Thực tế cho thấy bạn vẫn có thể chọn được chiếc máy hút bụi với công năng tương tự với giá rẻ hơn gấp 3 lần. Lựa chọn nằm ở việc bạn yêu thích việc dọn dẹp hàng ngày như thế nào hoặc đơn giản là bạn dành sự ưu ái cho hãng Dyson này như thế nào. 

Vậy bạn nên chọn máy hút bụi Dyson khi nào? 

Giống như việc chọn dùng điện thoại Samsung hay iPhone, hoặc dùng Macbook hay các máy tính chạy Windows, hay việc tại sao người ta sẵn sàng mua quạt máy không cánh Dyson đắt đỏ dù ngoài kia có nhiều cây quạt giá chỉ vài trăm nghìn, bạn có thể lựa chọn tuỳ theo sở thích và khả năng tài chính. 

Mình đưa ra lời khuyên bạn nên mua một em hút bụi Dyson như mình KHI:

1. Bạn có khả năng tài chính khá tốt. Đầu tư một chiếc máy hút bụi 15-17 triệu thì bạn có thể tính toán life cycle của nó. Đây là cách mình đưa ra quyết định khi mua đồ gia dụng nói riêng và mọi sản phẩm khác nói chung. Nếu một sản phẩm dùng bét nhè 5-7 năm thì với mình 15 triệu là quá rẻ. Làm tính nhanh thì với 5 năm khoản tiền bạn chi trả cho máy hút bụi là hơn 8 nghìn đồng/ngày. Cân nhắc chứ ạ?

2. Bạn không thích thiết bị phát ra âm thanh quá ồn trong thời gian liên tục.

3. Bạn muốn tìm một chiếc máy hút bụi nhà cửa mà tích hợp luôn khả năng làm sạch bụi mịn trên sofa, giường, đệm,... 

4. Bạn thích cái đẹp. 

5. Bạn thích sự tiện lợi của một chiếc máy không dây. Và để công bằng, mình sẽ nói luôn bạn không cần thiết phải mua

NẾU:

1. Máy hút bụi nhà bạn còn xài rất tốt và không phát sinh phiền phức gì. 

2. Bạn không có khả năng tài chính quá tốt. Bạn hoàn toàn có thể dành khoản tiền này đầu tư chuyện khác phù hợp hơn với hoàn cảnh của bạn. 

3. Bạn chịu được độ ồn trong vài chục phút, bạn cũng không thấy cần thiết phải không dây hay là đẹp đẽ gì cả. 

4. Bạn KHÔNG DỌN NHÀ. Mà là người khác làm. Vậy thì để tiền ăn uống sướng hơn đúng không :))

Kết lại, mình xin khẳng định mình hài lòng với chiếc máy này, dù nó đắt; và nó thực sự là món quà ổn dành tặng mẹ/vợ/người thân trong gia đình vốn đã quá mệt mỏi việc dọn dẹp. Thậm chí nếu chiếc máy này không khiến họ đỡ mệt hơn nhiều, nó cũng khiến họ vui hơn vì nó... đẹp quá mà."

Đừng lo nếu đọc bài xong mà vẫn không biết có nên mua hay không, bởi vì nó chứng tỏ một điều là mình rất công bằng có gì nói đó, không PR. Sản phẩm nào cũng có ưu nhược, tuỳ vào nhu cầu mỗi người chúng ta sẽ cân nhắc xem mình cần/muốn nó hay không.