Vào một ngày đẹp trời khi Nguyễn Đắc Giang có nhu cầu làm hạn mức vay vốn cho mình nên có đến một Ngân hàng làm thủ tục. Trong quá trình làm thủ tục đến giai đoạn thẩm định về nợ của Giang thì phát sinh vấn đề.

Khi ngân hàng tra cứu dữ liệu nợ của Giang thì phát hiện số căn cước công dân của Giang đang nợ xấu (Nhóm 5) tại Ngân hàng Bản Việt với khoản thẻ tín dụng 30 triệu. Khoản này được phát sinh từ Tháng 6 năm 2019 đến thời gian tra cứu là nợ gần 500 ngày với tổng nợ đội lên thành 74 triệu (250% khoản vay).

Nhưng tại Bản Việt thì khoản nợ trùng số căn cước công dân, nhưng khác hoàn toàn tên tuổi.

Khi đó Giang mới tá hỏa tưởng mình và bạn nợ kia bị cấp trùng số căn cước công dân.

Ngay lập tức Giang đến cơ quan chức năng xin xác nhận tra cứu thì được xác nhận số căn cước công dân kia là duy nhất, chỉ cấp cho một mình Giang mà thôi.

Cơ quan chức năng cũng tra cứu thì không hề có thông tin về HOÀNG KIM CƯƠNG với số căn cước như số của Giang trên hệ thống.

Vì sợ ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, Giang đã liên hệ với Ngân hàng Bản Việt để làm xác minh về thông tin này. Giang cũng mong muốn giải quyết sớm kẻo hỏng việc của mình.

Nhiều lần liên hệ với Ngân hàng Bản Việt nhưng đều nhận được sự tránh né, bận rộn, nhiều việc nhiều lí do không giải quyết.

CÂU HỎI ĐẶT RA LÀ?

- Quy trình cấp thẻ tín dụng, thẩm định nợ của Ngân hàng Bản Việt như thế nào để xảy ra tình trạng này?

- Khi sự việc liên quan đến quyền lợi của khách hàng, tại sao Ngân hàng Bản Việt không nhanh chóng truy tìm lại thông tin sự việc và giải quyết quyền lợi cho khách hàng?

Tạm thế đã rồi mai hỏi tiếp?

P/s: Thế này tôi nghĩ nhiều anh chị sẽ đi tra nợ xấu gấp.

Nguồn: Facebook Đặng Như Quỳnh