Hãy tích cực vận động thân thể hằng ngày ở nhà nhiều nhất có thể. Thời gian vận động được khuyến nghị là đối với người lớn 30 phút/ngày, đối với trẻ nhỏ 1 giờ/ngày.

Yoga

Tập yoga mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: Tăng sự linh hoạt và sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn; cải thiện hoạt động của các hệ cơ quan (hệ thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa…). Thêm vào đó, tập yoga còn có tác dụng phát triển các cơ, giúp các cơ rắn chắc, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong học tập, công việc và cuộc sống.

Tập yoga còn giúp để phòng và chữa bệnh, tăng cường sức khỏe. Hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh về xương khớp (giảm đau lưng, đau cổ, đau vai, đau nhức các khớp); cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường; giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Những bài tập cardio

Với các bài tập của Cardio thì cơ thể của bạn có thể phục hồi một cách nhanh chóng nhất đấy nhé. Nó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất có trong cơ thể bạn, điều hòa các hoocmon rất tốt. Tốt cho việc giảm cân và hệ tim mạch.

Ngoài ra, các bài tập cardio còn giúp các bạn giảm mệt mỏi và căng thẳng cực kì tốt. Vì nó cải thiện hệ thống mạch máu nên máu của bạn sẽ lên não nhiều hơn và bạn sẽ giảm được stress rất nhiều.

Chỉ cần lên mạng chọn một bài tập phù hợp với mình là bạn có thể tập rồi. Nhưng nếu mới bắt đầu không nên chọn những bài tập quá khó nhé.

Aerobic

Đây được xem là hoạt động thể chất khiến bạn đổ mồ hôi và thở nhanh hơn, giúp nâng cao nhịp tim.

Aerobic sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, đặc biệt giúp bạn kéo dài tuổi thọ và nhiều tác dụng khác. 

Nếu bạn gặp các vấn đề về xương khớp hoặc dây chằng thì e rằng aerobic không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Các hoạt động bước chân và nhảy lặp đi lặp lại trong quá trình tập aerobic sẽ khiến tình trạng xương khớp trở nên trầm trọng hơn do đó bộ môn này không phù hợp với những người gặp vấn đề về xương khớp.

Nhảy dây

Nhảy dây là hoạt động thể dục quen thuộc lại có rất nhiều tác động tích cực lên sức khỏe và vóc dáng của mỗi người. Đây là bài tập đơn giản nhất, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu,  giúp bạn đốt cháy nhiều calo, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Bạn chỉ cần một sợi dây nhảy là đã có thể tập mọi lúc, mọi nơi: văn phòng, phòng tập, tại nhà… Cùng tập với gia đình, con cái, vừa rèn luyện sức khỏe vừa vui chơi.

Mọi người cũng có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc, hoặc thực hành các trò chơi vận động qua video…