Collagen được biết đến là một "phương thuốc" thần kỳ trong việc làm đẹp của phái nữ. Công dụng của Collagen có thể kể đến như giúp da chắc khỏe săn chắc, mịn màng, trắng sáng, ngăn lão hóa, xóa mờ thâm... Tuy nhiên, việc bổ sung Collagen không đúng cách có nguy cơ gây ra những hiệu quả nặng nề cho cơ thể. Làm đẹp bằng Collagen chú ý những sai lầm có thể mắc phải về liều lượng, thời gian, chất lượng sản phẩm... Tác dụng của Collagen là rất quan trọng nhưng làm thế nào để bổ sung collagen hiệu quả, tránh những sai lầm không đáng có?

Làm thế nào để bổ sung collagen hiệu quả, tránh những sai lầm không đáng có? Ảnh minh họa: Internet

Những sai lầm thường mắc khi làm đẹp bằng Collagen

Không bổ sung Collagen sớm

Từ 25 tuổi, làn da đã bắt đầu lão hóa, vì vậy, cần bổ sung Collagen cho da ngay từ thời điểm này. Bổ sung Collagen quá muộn sẽ khiến làn da không có khả năng phục hồi.

Uống không theo liều lượng

Nhiều người khi bổ sung Collagen thường có tâm lý sử dụng bừa bãi liều lượng. Tâm lý này xuất phát từ suy nghĩ Collagen là thần dược cho làn da được trẻ hóa, không gây hại cho sức khỏe, uống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, cơ thể chỉ hấp thu liều lượng vừa đủ, việc uống quá liều sẽ gây hại cho các cơ quan liên quan khác. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh bổ sung Collagen với hàm lượng 5g (hoặc 30ml) sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất.

Bổ sung Collagen không thường xuyên

Để đạt được hiệu quả làm đẹp bằng Collagen cần một quá trình lâu dài. Sử dụng Collagen sẽ không cho kết quả tức thì, vì vậy nhiều người thường bỏ dở giữa chừng hoặc để cách một thời gian dài mới sử dụng lại. Việc này sẽ khiến cho việc sử dụng Collagen không hiệu quả, lãng phí thời gian, kinh tế. Để đạt hiệu quả tối ưu, người dùng cũng có thể có thời gian nghỉ giữa các đợt bổ sung theo lời khuyên của một số nhà sản xuất. 

Dùng Collagen sai thời điểm

Nhiều người dùng thiếu sự cẩn trọng đối với thời điểm bổ sung Collagen ra tác dụng phụ không tốt với cơ thể. Theo các chuyên gia, để Collagen phát huy hiệu quả tối ưu, người dùng nên bổ sung Collagen khi đói để tránh axit trong dạ dày hòa tan, làm tiêu hao hàm lượng Collagen. Cụ thể, theo các chuyên gia, trước bữa ăn 30 phút là thời điểm tốt nhất để bổ sung Collagen. Việc bổ sung Collagen vào thời điểm này cũng sẽ giúp tránh các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Dùng Collagen dạng bôi tốt hơn dạng uống

Nhiều người chỉ thích sử dụng Collagen dạng bôi ngoài da vì cho rằng dạng này có hiệu quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dạng bôi không cho hiệu quả nhanh hơn, thậm chí còn làm cho việc cải thiện làn da chậm và ít hiệu quả hơn do các phân tử collagen quá lớn để thẩm thấu vào bề mặt da khi bôi collagen từ bên ngoài. Với dạng bôi ngoài da, collagen chỉ có thể tiếp xúc trên bề mặt da, thẩm thấu ít, dễ dàng bị nước rửa trôi.

Trong khi đó, bổ sung collagen thông qua thực phẩm giàu collagen hoặc các dạng nước uống collagen, viên uống collagen sẽ hiệu quả hơn nhờkhả năng thấm sâu vào cơ thể tốt hơn, giúp làm đẹp từ bên trong.

Sản phẩm kém chất lượng

Nhiều người tiêu dùng thường chọn sản phẩm dựa trên mẫu mã, quảng cáo mà không tìm hiểu kỹ về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm, chỉ biết đó là sản phẩm bổ sung Collagen là mua. Tâm lý này khiến người dùng nhiều khi mua nhầm hàng kém chất lượng, không an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như kích ứng da, nổi mụn, mẩn ngứa, đau bụng, nôn ói…

Tác dụng của Collagen đối với sức khỏe là không thể phủ nhận. Ảnh minh họa: Internet

Để làm đẹp bằng Collagen hiệu quả

Người dùng có thể thực hiện những lưu ý dưới đây để việc bổ sung Collagen làm đẹp đạt hiệu quả tối ưu nhất:

Sử dụng kết hợp Collagen và vitamin C 

Vitamin C là nhân tố quan trọng kích thích tái tạo, sản sinh collagen thông qua cơ chế tổng hợp amino acids. Vì thế việc bổ sung vitamin C cùng collagen là việc vô cùng cần thiết giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng Collagen bổ sung.

Nhớ sử dụng chống nắng 

Kem chống nắng giống như một lớp bảo vệ da từ bên ngoài khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường như tia UV. Nếu chỉ chú trọng bổ sung collagen để ngăn ngừa bên trong nhưng không sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da từ bên ngoài thì việc bổ sung Collagen sẽ trở thành lãng phí, không có tác dụng.

Dưỡng da thường xuyên

Quy trình dưỡng da khoa học là chìa khóa cho làn da khỏe. Sử dụng kết hợp các sản phẩm dưỡng với hoạt chất chống oxi hóa, tái tạo da trong chu trình dưỡng da cùng với việc bổ sung collagen đều đặn giúp da đạt được trạng thái tốt nhất.

Tác dụng của Collagen đối với làn da là không thể phủ nhận. Ngoài công dụng làm đẹp, Collagen còn rất tốt cho sức khỏe, giúp hạn chế quá trình lão hóa, lưu thông máu, tăng chất nhờn giảm viêm khớp. Để việc bổ sung Collagen đạt hiệu quả tối ưu nhất, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, cách dùng trước khi mua và sử dụng.