Hãy cùng điểm qua một số cách tuyên truyền thú vị dưới đây

1. Vẽ tranh cổ động

Các sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 được lan tỏa trên cả nước với nhiều ý tưởng cực độc đáo và hay ho.
Những sản phẩm sáng tác đều là kết tinh của sức sáng tạo cùng với tinh thần nhiệt huyết, cộng đồng trách nhiệm của các nghệ sĩ, muốn chung tay góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch mà Chính phủ và toàn dân đang đồng lòng thực hiện.

2. Độc đáo thơ tuyên truyền

Những bài thơ, câu vè về corona được dân tình đua nhau chia sẻ rần rần trên mạng. Vừa hay vừa ý nghĩa. 

Sinh viên Quang Trung Vương trổ tài với một tác phẩm thú vị:

“Xuân về có nhớ mình chăng?

Dịch về sao cứ vấn thân vậy này?

Mùng một cho đến ngày nay

Xuân canh vẫn thế nghỉ hoài là sao?

Ôi thôi bạn chớ nghẹn ngào

Cô rô na đó, hoa đào vẫn tươi

Tháng hai xuân chẳng vui cười

Tháng ba một ít rộn người đớn đau

Sinh viên nay đã buôn sầu

Vì không đi học mà đầu rỗng không

Ôi thôi cố gắng nhọc công

Hết đi đại dịch rồi ta vui lòng”.

3. Điệu nhảy “co-vy” thần thánh được cả thế giới đón nhận

Ca khúc Ghen Cô Vy (Khắc Hưng - Min - Erik) cùng vũ điệu rửa tay của biên đạo - vũ công Quang Đăng trong việc phòng dịch bệnh Covid-19 khiến dân mạng khắp thế giới “ngả nghiêng”, xuất hiện trên truyền thông Mỹ, Pháp, Đức; được UNICEF chia sẻ...

4. Phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, bộ tem được phát hành ngày 31/3.

Bộ tem gồm 2 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa, trong đó, mẫu tem giá mặt 4000 đ thể hiện hình ảnh đại diện của các lực lượng: y tế, quân đội, công an,… đang ngày đêm tham gia chống dịch.

Mẫu tem giá mặt 15000 đ thể hiện hình ảnh các bác sĩ của Việt Nam đang ngày đêm nỗ lực để nghiên cứu, tìm ra các phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân và quyết tâm nghiên cứu vaccine để đẩy lùi đại dịch COVID-19, được coi là một sứ mệnh cao cả.

5. Bánh mì thanh long Việt Nam khiến dân mạng thế giới thán phục

Để nhắc về một trong những niềm tự hào của người dân Việt Nam chúng ta giữa những ngày đại dịch virus corona đang hoành hành thì đó chính là bánh mì thanh long – một sản phẩm được tạo ra với mong muốn chung tay giải cứu nông sản Việt của ông Kao Siêu Lực cũng như chuỗi của hàng bánh ngọt ABC.

Ngay khi ra mắt, thực phẩm đặc biệt này đã khiến cả thế giới yêu thích và “gây bão” vì độ sáng tạo và ý nghĩa của nó.

Những biện pháp tuyên truyền này đã tạo ra được những hiệu ứng rất tốt, chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch. Đâu phải tự nhiên mà Việt Nam được cả thế giới nể phục vì những thành quả trong công cuộc phòng, chống covid-19 đúng không? “Triệu like” cho những sự sáng tạo thú vị và ý nghĩa này nhỉ?

Còn bạn thì sao, bạn đã làm gì để ngăn chặn corona?