Được biết, sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn Suzy được sản xuất bởi Công ty TNHH Sinh Việt (địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 42, phố Vũ Thạch, Ô chợ Dừa, Đông Đa. Trụ sở tại: 590 đường Phúc Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Sản phẩm đang được bày bán tràn ngập thị trường, được giới thiệu có công dụng ghi trên nhãn mác là có khả năng diệt khuẩn, diệt đến 99% vi khuẩn, điều này trái với quy định của Bộ Y tế.

Sản phẩm Nước rửa tay diệt khuẩn Suzy được bày bán tại hiệu sách. Ảnh: SKCĐ

Thêm nữa, quan sát trên nhãn mác của sản phẩm này, không thấy ghi rõ là mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm hay dược phẩm… theo quy định của Bộ Y tế.

Nhãn mác của sản phẩm không ghi rõ là mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm hay dược phẩm,... theo quy định. Ảnh: SKCĐ

Cũng theo thông tin báo chí đã đăng tải, ông Bùi Anh Cường (đại diện Công ty TNHH Sinh Việt) xác nhận, sản phẩm Nước rửa tay diệt khuẩn Suzy đúng là sản phẩm của Công ty Sinh Việt sản xuất và bán ra thị trường từ năm 2013. Tuy nhiên sản phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành. Khi đưa sản phẩm ra thị trường Công ty đã công bố tiêu chuẩn cơ sở (Công ty tự công bố).

Một sản phẩm chưa được kiểm nghiệm chất lượng, chưa được cấp phép lưu hành nhưng vẫn đang được bày bán tràn lan trên nhiều siêu thị, nhà sách lớn thì quả thực là đang trục lợi trên sức khỏe của người tiêu dùng?. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý để những trường hợp như thế này không còn tái diễn.

Mỗi chúng ta, cũng đều là người tiêu dùng, tốt nhất nên thận trọng nếu có ý định mua những sản phẩm nói trên.