Nước súc miệng Rona, Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ, 'nổ' công dụng của sản phẩm như thuốc?

Nguyễn Nguyệt Tú
Bài viết: 140

Vừa đây, báo Sức khỏe cộng đồng đã đưa tin về sản phẩm Nước súc miệng Rona, Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ tuy chỉ là mỹ phẩm nhưng lại được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, hoàn toàn sai với công nghệ thực tế.

Sau khi đọc được thông tin trên, tôi đã ngay lập tức truy cập trang web cocayhoala.vn và fanpage “Nước súc miệng dược liệu RONA - Nước súc miệng Cỏ cây hoa lá – ONA”; fanpage Cỏ cây hoa Lá để tìm hiểu thì nhận thấy cả 2 sản phẩm đều được quảng cáo như thuốc điều trị.

Được biết, 2 sản phẩm Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ và nước súc miệng Rona do công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và Hữu cơ Ona Global phân phối. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 31 ngách 158/124 Ngọc Hà (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) với người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Theo đó, Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ được quảng cáo có tác dụng điều trị dứt điểm các mùi hôi khó chịu, nấm ngứa vùng kín, tiêu diệt 99,99% vi khuẩn có hại, thậm chí còn có khả năng làm hồng se khít bộ phận sinh dục nữ.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ được giới thiệu với các công dụng thần kì. Ảnh SKCĐ

Còn nước súc miệng Rona thì được giới thiệu là hoàn toàn từ nhiên nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn, bảo vệ vòm họng trước sự tấn công của virus, nhiệt miệng:2-3 ngày là khỏi, Chảy máu chân răng, viêm lợi: 1 tuần khỏi, Hôi miệng: dùng hàng ngày ko còn mùi khó chịu, Hết mùi ngay sau khi ăn thức ăn có mùi: tỏi, hành phi, mắm tôm...Đặc biệt tốt trong phòng dịch.

Nước súc miệng Rona còn phòng....được dịch.

Tại sao những sản phẩm chỉ là mỹ thông thường lại có thể ngang nhiên quảng cáo như “thần dược” như vậy? 

Trả lời trên Sức khỏe cộng đồng, bà Bà Tô Mỹ Linh - Phụ trách truyền thông của doanh nghiệp cho biết website cocayhoala.vn và fanpage Cỏ cây hoa Lá là của công ty Ona Global, đồng thời đã thừa nhận sai phạm của công ty. “Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều là mỹ phẩm. Các bạn viết bài đang có sự hiểu lầm về sản phẩm. Tôi và ban giám đốc chưa trao đổi thật sự kĩ càng nên các bạn ấy mới nghĩ sản phẩm có công dụng vượt trội như vậy. Thông tin viết lên cho khách hàng có sự sai lệch một chút. Các bạn ấy có hơi nói quá so với tính năng sản phẩm. Chúng tôi đã yêu cầu hạ các bài viết xuống để chỉnh đốn câu từ”.

Tuy nhiên, hiện nay trên các trang thương mại điện tử 2 sản phẩm trên vẫn được thổi phồng công dụng “có thể chữa loét miệng cùng công dụng như thuốc: “Đánh sạch mùi thức ăn, sau lần súc miệng đầu tiên… Hết sạch mùi hôi sau 4 tuần, nhiễm khuẩn răng miệng không tái phát, răng lợi chắc khỏe hơn rõ rang; từ tháng thứ 2 trở đi: hơi thở luôn thơm mát, nướu lợi hồng hào, không viêm nhiễm chút nào”.

Quảng cáo trên shopee. Ảnh SKCĐ.

Về sự việc này, bà Tô Mỹ Linh cho biết công ty Ona Global đã làm việc nhiều lần với shopee để có thông tin của người bán và liên hệ trao đổi nhưng chưa được đơn vị này hợp tác cung cấp. Và đến khi thông tin sản phẩm chưa được chỉnh sửa lại thì sẽ vẫn có người tiêu dùng tin vào lời quảng cáo, rút hầu bao để mua sản phẩm. 

Hy vọng, công ty Ona Golbal nhanh chóng có các biện pháp xử lý để thông tin tới khách hàng và không tiếp tục tái sự việc trên.  Các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để những trường hợp như thế này không còn tái diễn.

Và người tiêu dùng hãy thật tỉnh táo trước những lời quảng cáo hoa mỹ, hãy tìm hiểu về sản phẩm thật kỹ trước khi quyết đinh mua để tránh tiền mất tật mang.