Theo thông tin trên VietQ, lực lượng chức năng thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện một công ty trụ sở tại Quận 12 có dấu hiệu kinh doanh dầu nhớt giả thương hiệu. Cơ quan chức năng đã thu giữ 78 chai dầu nhớt các loại nghi giả nhãn hiệu Castrol, tương đương gần 100 lít.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, việc sử dụng xăng, dầu nhớt giả đã khiến không ít các phương tiện ô tô, xe máy có thể bị hư hỏng, nguy cơ cháy nổ cao.

Lực lượng chức năng tiến hành  thu giữ 78 chai dầu nhớt các loại nghi giả nhãn hiệu Castrol. 

Theo tôi được biết, dầu nhớt là một trong những nguyên liệu cực kỳ quan trọng đối với động cơ xe máy, giúp làm sạch, giải nhiệt cho động cơ, làm kín các chi tiết như piston, xéc măng, chống mài  mòn các bánh răng trong hộp số, đảm bảo độ bám giữa các đĩa ly hợp trên xe số, bảo vệ các vòng bi, ổ đỡ… Việc sử dụng dầu nhớt giả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ xe máy. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng lớn đến an toàn người tiêu dùng.

Để chọn được cho mình những sản phẩm nhớt tốt, tránh mua nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng mọi người nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, bảo đảm chất lượng chính hãng 100% để bảo vệ "xế" yêu nhé!