Bắt quả tang đạo nhái sản phẩm thuộc thương hiệu vải áo dài Đất Lành

Sau một thời gian dài theo dõi, ngày 31/03/2023 vừa qua lực lượng chức năng đội 3 quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra và bắt quả tang hai cơ sở sản xuất hàng giả logo DL Vải Đất Lành với hành vi lạm dụng và vi phạm quyền tác giả.


Cụ thể, khi cơ quan chức năng kiểm tra hai cơ sở sản xuất vải áo dài phát hiện đa số vải áo dài tại hai cơ sở sản xuất này đều là hàng giả, nhái nhãn mác logo Đất Lành. Tất cả những mẫu, họa tiết áo dài giống y hệt vải từ công ty TNHH Sản Xuất Kinh doanh Ngọc Phú đã được “Đăng ký quyền tác giả”.

Qua nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở nhưng các cơ sở trên lại liên tục vi phạm và càng ngày càng làm giả mạo tinh vi hơn, làm biến dạng những mẫu mã áo dài của thương hiệu Vải Đất Lành, gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín và danh dự của công ty. 

Chia sẻ với phóng viên báo đài, đại diện thương hiệu Vải Đất Lành, chị Hoàng Thị Bích Ngọc là giám đốc công ty chia sẻ: “Về vụ việc làm nhái mẫu áo dài và thậm chí còn in giả logo DL lên biên vải, đã được cục Quản Lý Thị Trường TP. Hồ Chí Minh bắt quả tang. Chúng tôi sẽ kiên quyết gửi lên cơ quan điều tra để xử lý đến cùng hành vi vi phạm nghiêm trọng, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng và ảnh hưởng uy tín của thương hiệu chúng tôi. Chúng tôi đã gửi thư cảnh báo từ những năm 2021 và có dấu tích của bưu điện. Nhưng họ vẫn ngang nhiên làm giả, làm nhái.”

Lực lượng chức năng đội 3 quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ liên tục tăng cường kiểm tra những lô hàng giả mạo cùng những hoạt động sản xuất trái phép của những xưởng sản xuất vải áo dài bảo đảm xử lí kịp thời, nghiêm minh đúng theo quy định của luật pháp.

Qua sự việc trên, những khách hàng đã vô tình mua phải hàng giả, hàng nhái thì hãy trả hàng về để cục Quản Lý Thị Trường tiêu hủy. Chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể hơn cho khách hàng. Công ty TNHH Sản Xuất Kinh doanh Ngọc Phú hy vọng các công ty, xưởng in khác tôn trọng quyền tác giả. 

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/bat-qua-tang-dao-nhai-san-pham-thuoc-thuong-hieu-vai-ao-dai-dat-lanh-a10604.html