Kinh nghiệm lựa chọn mua nồi chiên không dầu thông thái

Cuộc sống ngày càng bận rộn, lựa chọn một chiếc nồi chiên không dầu nấu ăn vừa đa năng vừa tiết kiệm và dễ sử dụng chắc chắn là điều mà bất kỳ gia đình nào cũng đang kiếm tìm.

"(Kinh nghiệm) Nồi chiên không dầu

Thực ra, gọi là nồi chiên thì không đúng lắm. Vì nồi này làm thức ăn chính bằng cách thổi hơi nóng đối lưu trong không gian kín.

***

Nhà mình đang dùng nồi CasaMom ghi là hàng nội địa Hàn Quốc. Ngoại trừ màu sơn hợp “trend” thì kết cấu nồi, lớp chống dính, độ hoàn thiện các mép nhựa trông giống hàng trung cấp của Hồ Cẩm Đào hơn là sản phẩm của Hàn Quốc.

Cái nồi Casamom này có đủ chức năng của một chiếc nồi chiên không dầu. Đó là chỉnh nhiệt độ từ 80 - 220 độ, hẹn giờ từ 0-30 phút và làm thức ăn chín khá ổn.

(Không dám chê thêm vì sợ gây bất hòa với người mua. He he)

Tuy nhiên, với mức giá để mua em nó thì nên mua sản phẩm đến từ các thương hiệu của Nhật Bản. Ít ra thì trông sản phẩm của Nhật đáng tin hơn. Còn nếu không thì thêm một ít tiền nữa mua nồi chiên của Đức, sẽ đảm bảo cả về chất lượng lẫn thẩm mĩ.

Một lựa chọn khác là nồi chiên không dầu của Hồ Cẩm Đào. Ưu điểm là giá rất rẻ. Còn nhược điểm thì chắc ai cũng biết, đấy là thực sự khó biết sản phẩm có đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn sức khoẻ như hàng Nhật, Hàn, châu Âu hay không.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

***

Theo kinh nghiệm của mình, với lò nướng, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu thì nên chọn sản phẩm có nút chỉnh cơ. Vì có 2 chức năng thường xuyên sử dụng chính là thời gian và nhiệt độ. Chỉ cần xoay núm là xong. Rất dễ sử dụng.

Còn nồi chiên có màn hình led, phím bấm điện tử thì trông nó xịn xò hơn, có thêm một số chế độ nấu nướng được cài đặt sẵn. Nhưng nói chung, với một người thích và thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như mình vẫn thấy, việc sử dụng nút bấm điện tử vẫn phức tạp hơn nút cơ 1 chút. Nếu hỏng hóc thì chắn chắn sẽ khó sửa chữa và tốn kém hơn.

Một điểm cực kỳ quan trọng nữa khi chọn mua nồi chiên không dầu là lớp chống dính. Thường thì nồi được phủ chống dính bằng teflon (hiểu nôm na là một loại nhựa đặc biệt) hoặc ceramic (gốm). Nói chung, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng và giá thành khác nhau.

Riêng Teflon là vật liệu sử dụng phổ biến trong các loại nồi, chảo và hiện vẫn còn tranh cãi về việc ảnh hưởng tới sức khoẻ. Đó là chưa kể tới lớp keo để gắn teflon và bề mặt của nồi chảo, nếu bị cọ xát hoặc phân huỷ ở nhiệt độ cao thì khó tránh khỏi lẫn vào thức ăn.

Ngoài ra, dung lượng và công suất của nồi cũng rất quan trọng. Nên mua nồi lớn 1 chút, để có thể cho vừa 1-2 con gà càng tốt. Vì nồi chiên không dầu làm món gà nướng cực ngon. Gà chính đều, da giòn rụm và ăn ngọt lừ do không bị mất nước như luộc hay nướng thông thường.

***

Nồi chiên không dầu là sản phẩm rất đáng mua vì nó giúp hạn chế dầu mỡ, đồ nướng theo kiểu truyền thống.

Vì đây là sản phẩm dùng thường xuyên, nên nếu... chia theo ngày thì cũng không đáng là bao nhiêu tiền.

Thế nên, nếu không có nhiều kinh nghiệm, nên chọn các thương hiệu nổi tiếng như Steba, Klarstein (Đức), Tefal (Pháp), Philips (Hà Lan) hoặc Panasonic (Nhật) thì sẽ yên tâm hơn về chất lượng. Hoặc cũng có thể chọn sản phẩm của các thương hiệu Việt nổi tiếng, có chế độ bảo hành tốt như Goldsun, Kangaroo...

PS: Xin lưu ý, hiện có 1 số thương hiệu đặt tên kiểu tiếng Nhật và quảng cáo như đồ Nhật, Hàn Quốc nhưng là hàng anh hàng xóm tên Đào chính hiệu cả nhà nhé."

Nguồn: FB Trần Trọng An

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/kinh-nghiem-lua-chon-mua-noi-chien-khong-dau-thong-thai-a21853.html