Nữ sinh ở Đà Nẵng mất hơn 800 triệu đồng sau cuộc gọi với kẻ xưng danh cán bộ công an

Ngay sau khi cung cấp mã OTP qua điện thoại cho người tự xưng là công an, thì tài khoản của nữ sinh viên tên Y. tại Đà Nẵng liền bị rút mất số tiền 837 triệu đồng.

Xem tin tức trên báo chí, mình khá giật mình khi thấy việc một nữ sinh ở Đà Nẵng bỗng nhiên mất 837 triệu đồng chỉ vì  nghe lời 1 người tự xưng là cán bộ công an yêu cầu đăng nhập vào đường link lạ.

Nhận thấy đây là hình thức lừa đảo khá phổ biến hiện nay nên mình muốn chia sẻ để mọi người cảnh giác và cẩn thận để không bị mắc lừa.

Theo đó, nạn nhân là chị Nguyễn T.N.Y. (24 tuổi, sinh viên, tạm trú khu Ký túc xá phía Tây, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) trình báo, trước đó chị nhận được cuộc gọi từ người đàn ông xưng danh là cảnh sát giao thông (CSGT), thông báo chị vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ngay sau đó, xuất hiện một số máy khác gọi cho chị Y. xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra một vụ án liên quan đến chị và muốn xác nhận cụ thể một số thông tin như chứng minh tài sản hiện có, nguồn thu nhập, nguồn gốc tài sản cá nhân.

Trong cuộc gọi, người này đề nghị chị Y. hợp tác, nếu không sẽ khởi tố vụ án, điều tra theo quy định pháp luật và gửi cho chị một đường link, yêu cầu đăng nhập, soạn tin với nội dung “TCB UI SMART OTP” gửi đến số 8049.

Tin lời kẻ giả danh chị Y. làm theo yêu cầu và sau đó tài khoản tại ngân hàng Techcombank của chị liên tục bị trừ tổng cộng 837 triệu đồng.

2casat-1623835217.jpg
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị không bao giờ gọi điện đến chủ phương tiện hoặc người vi phạm để thông báo số tiền phải nộp phạt và yêu cầu chuyển khoản. Ảnh: VTC.

Theo như chị Y. trình báo ở cơ quan công an, thì toàn bộ số tiền đều được chuyển sang số tài khoản 0000474655418 mang tên Nguyễn Tấn Cường.

Ngay sau khi nhận ra việc mình bị lừa đảo, chị Y. mới tá hỏa và lập tức đi trình báo cơ quan công an.

Trước vụ việc lừa đảo trên, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị không bao giờ gọi điện đến chủ phương tiện hoặc người vi phạm để thông báo số tiền phải nộp phạt và yêu cầu chuyển khoản.

Đối với quy trình phạt nguội, đại diện Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng khẳng định hệ thống camera giám sát giao thông sau khi ghi nhận hành vi vi phạm và gửi về trung tâm điều khiển của Phòng CSGT sẽ được bộ phận xử lý in và gửi tất cả thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ phương tiện.

Như vậy có thể thấy, việc lừa đảo qua điện thoại không phải là mới, nhưng lại rất nhiều người bị lừa chỉ vì dễ dàng tin người và sự thiếu hiểu biết về pháp luật. Vì vậy, mỗi cá nhân cần hết sức tỉnh táo trước những tin nhắn hay cuộc gọi từ số lạ. Đặc biệt phải tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, mã OTP được gửi đến điện thoại, thẻ tín dụng… cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/nu-sinh-o-da-nang-mat-hon-800-trieu-dong-sau-cuoc-goi-voi-ke-xung-danh-can-bo-cong-an-a22899.html