Chỉ 1 hành động nhỏ của Cristiano Ronaldo khiến Coca-Cola mất 4 tỷ USD giá trị

Trong phiên giao dịch ngày 15/6, giá cổ phiếu của Coca-Cola giảm nhanh chóng từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD, khiến vốn hóa của hãng này giảm từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD sau khi cầu thủ Cristiano Ronaldo chọn uống nước lọc thay vì Coca-Cola trong buổi họp báo ở Hungary.

Thật bất ngờ vì sự "tuột dốc" này của Coca-Cola lại đến từ 1 hành động nhỏ của tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo trong buổi họp báo vào tối thứ 2 vừa qua. 

Theo thông tin mình đọc trên Tiền phong, trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Hungary, đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã trở thành tâm điểm chú ý khi có hành động “phũ phàng” với hai chai nước ngọt của nhà tài trợ EURO 2020. 

Khi vừa ngồi xuống bàn họp báo, Ronaldo đã nhanh chóng chuyển hai chai Coca-Cola đi chỗ khác, sau đó giơ chai nước lọc lên nói bằng tiếng Bồ Đào Nha “Hãy uống nước lọc”, nhằm khuyến khích mọi người chọn uống nước trắng thay vì nước ngọt có gas.

Video: Ronaldo trong buổi họp báo, anh chọn nước lọc thay vì nước ngọt có gas.

Sau hành động của Ronaldo, giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm từ 56,10 USD xuống 55,22 USD (tương đương 1,6%). Giá trị vốn hoá của tập đoàn theo đó cũng giảm từ 242 tỷ USD, xuống còn 238 tỷ USD (mất 4 tỷ USD, tương đương gần 92.000 tỉ đồng).

Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ chính thức của EURO 2020, đã tuyên bố vào thứ Ba rằng “mọi người đều có quyền lựa chọn đồ uống yêu thích của họ” với “khẩu vị và nhu cầu” khác nhau.

Siêu sao người Bồ Đào Nha được biết đến với một chế độ ăn uống lành mạnh và nghiêm ngặt. Anh nói không với thực phẩm có đường, thức uống có ga hay đồ ăn nhanh. Thức ăn anh dùng trong bữa ăn chủ yếu là cá, rau xanh, hoa quả, thịt bò để góp phần duy trì nền tảng thể lực tốt nhất. 

Hành động của Ronaldo xuất phát từ thói quen lành mạnh của mình nhưng lại vô tình mang đến ảnh hưởng tiêu cực khổng lồ với thương hiệu Coca-Cola.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/chi-1-hanh-dong-nho-cua-cristiano-ronaldo-khien-coca-cola-mat-4-ty-usd-gia-tri-a22900.html