Bất ngờ khi lá bàng tươi được rao bán trên thị trường với giá lên đến 100.000 đồng/kg

Trên sàn thương mại điện tử hiện nay đang có 1 số cửa hàng đang rao bán lá bàng tươi với giá lên đến 100.000 đồng/kg khiến không ít người bất ngờ và tò mò vì sao lá bàng lại được bán đắt như vậy.

Trưa nay, đang lướt Dân trí đọc tin tức thì mình bất ngờ dừng lại trước bài viết về giá bán của lá bàng tươi trên thị trường. Thông tin cụ thể như sau:

Hiện nay, tại 1 số cửa hàng trên sàn thương mại điện tử đang rao bán lá bàng tươi với giá 100.000 đồng/kg khiến không ít người sửng sốt, tò mò vì sao lá bàng lại được bán đắt như vậy. 

Năm trước, người tiêu dùng từng bất ngờ, sửng sốt khi lá bàng khô được rao bán rầm rộ với giá 1.000 đồng/lá do lá bàng là loại khá phổ biến ở Việt Nam.

Sau đó, các tiểu thương đã lên tiếng cho rằng lá bàng khô có công dụng chữa lành vết thương, giúp giữ sạch nước và ngăn chặn một số loại vi khuẩn, nấm mốc cho bể cá, rất hữu ích trong việc nuôi cá cảnh.

Đến năm nay, khi lá bàng khô giảm dần độ "hot" thì lá bàng tươi lại tiếp tục lên sàn thương mại điện tử khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Giá bán của mỗi kg lá bàng tươi không hề rẻ, lên tới 80.000 đồng/kg, thậm chí, có nơi còn "hét giá" 100.000 đồng/kg.

sung-sot-khi-la-bang-tuoi-len-san-het-gia-100-1623885741983-1623919889.jpeg
Lá bàng tươi được rao bán trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Dân trí.

Theo thông tin từ một tiểu thương ở Long Biên, Hà Nội, lá bàng tươi, đặc biệt là lá bàng non có nhiều tác dụng như giúp chữa mụn nhọt, viêm loét, chữa nhiệt miệng, sâu răng, chàm má hay giảm ngứa vùng lên da non. Với sản phẩm lá bàng tươi, tiểu thương này chỉ nhận đơn trong nội thành để khi hàng đến tay khách lá vẫn còn tươi không bị héo. Khi chọn lá, anh sẽ cố gắng chọn lá thật non, không sâu, không rách. Thông thường, mỗi túi lá bàng được đóng 200 gam/túi để tiện sử dụng và bảo quản tốt.

Tiểu thương này còn tiết lộ, trung bình mỗi tháng, anh bán ra thị trường từ 1 đến 2 kg lá bàng tươi. Khi nào có khách đặt hàng, anh sẽ hái lá từ cây bàng của nhà và gửi đi cho khách. 

Không biết thực hư về công dụng của lá bàng tươi như thế nào, nhưng với giá bán 80.000-100.000 đồng/kg như hiện nay thì đây quả thực là 1 mặt hàng khá 'hot' và gây bất ngờ bởi lá bàng là loại lá khá phổ biến ở Việt Nam. 

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/bat-ngo-khi-la-bang-tuoi-duoc-rao-ban-tren-thi-truong-voi-gia-len-den-100000-dongkg-a22903.html