Đặc sản tôm rừng Lạng Sơn được rao bán với giá nửa triệu đồng/kg

Tôm rừng là loại tôm sống trong các hang đá hoặc trên thân cây, đây được coi là một đặc sản của Lạng Sơn có giá bán lên đến 500.000 đồng/kg.

Lướt Dân trí mình thấy một thông tin khá thú vị muốn chia sẻ đến mọi người. Mình không nghĩ loại tôm rừng Lạng Sơn này lại được bán với giá cao như vậy. 

Tôm rừng có kích thước khá nhỏ, chân như con cào cào, con nào to nhất cũng chỉ bằng ngón tay út. Chúng thường sống ở những nơi rừng sâu, cây cối rậm rạp, ẩm ướt. Tháng 6 là khoảng thời gian người dân Lạng Sơn lại bắt đầu đi săn tôm rừng trên các hang đá hoặc trên cây. 

tom-1624072104463-1624268683.png
Tôm rừng có kích thước khá nhỏ. Ảnh: Dân trí.

Theo một người dân địa phương cho biết, tôm rừng theo tiếng của người dân tộc Nùng còn được gọi là con cùng đống, chữ "cùng" nghĩa là tôm và chữ "đống" là rừng. Loài này có thân màu xám trong, đầu nhỏ, ít râu hơn tôm thường.

Tôm rừng có quanh năm nhưng tháng 6 là xuất hiện nhiều nhất. Loài tôm rừng rất thính và khôn, hễ thấy người đến là thi nhau bỏ trốn, để bắt được chúng cần có những dụng cụ được thiết kế riêng và phải là những người thợ giỏi mới có thể bắt. Muốn bắt được tôm rừng những người thợ cũng phải đi khá xa vào rừng sâu, nơi có các hốc cây to, hang đá rộng. 

Do việc bắt tôm rừng khá kì công, khó khăn nên giá của loại tôm này khá cao dao động từ 300.000-400.000 đồng/kg, loại ngon sẽ có giá lên đến 500.000 đồng/kg. Mặc dù giá khá cao, tôm rừng Lạng Sơn luôn được những người sành ăn "lùng mua" mỗi dịp mùa tôm đến mà vẫn luôn trong tình trạng khan hiếm hàng.

Tôm rừng có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như rang với lá gừng, lá chanh, lá mắc mật... Tuy nhiên mình cũng biết được thông tin rằng nếu ai bị dị ứng, đặc biệt là với côn trùng thì không nên ăn tôm rừng vì dễ gây mẩn ngứa, khó chịu. 

Đây đúng là một loại tôm "nhỏ mà có võ" đúng không các bạn. 

 

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/dac-san-tom-rung-lang-son-duoc-rao-ban-voi-gia-nua-trieu-dongkg-a22916.html