Cẩn thận với loại khẩu trang được giới thiệu là hàng nội địa Trung Quốc bán tràn lan trên mạng

Nhiều người bán quảng cáo loại khẩu trang nhiều màu sắc này là hàng nội địa Trung Quốc và vô tư rao bán tràn lan trên mạng với giá 1.500 đồng/chiếc.

Đọc tin tức trên báo VTC, mình thấy thông tin khá hay muốn chia sẻ đến mọi người về việc “khẩu trang nhiều màu sắc được giới thiệu là hàng nội địa Trung Quốc” đang được rao bán tràn lan trên các chợ mạng.

Được biết, loại khẩu trang y tế này đang được rao bán trên các trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử với mức giá từ 25.000-30.000 đồng/gói (10 chiếc).

1khautrang-1624271447.jpg
Khẩu trang y tế đang được rao bán trên các trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử với mức giá từ 25.000-30.000 đồng/gói (10 chiếc). Ảnh: T.N.

Qua tìm hiểu, thì bao bì của sản phẩm hoàn toàn không thấy các tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Tất cả đều in chữ Trung Quốc, khi được hỏi thì chủ buôn cho biết đây là "khẩu trang nội địa", chuyên bán cho người Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung.

Theo những người chuyên bán khẩu trang trên chợ mạng, họ cũng khẳng định đây là khẩu trang nội địa Trung Quốc. Khách mua phải đặt trước khoảng 3-4 tuần hàng mới về đến Hà Nội. Nhiều người bán còn tỏ ra rất tự tin khi mô tả loại khẩu trang "Trung Quốc nội địa" có thể chống dịch như khẩu trang y tế thường.

Sở dĩ loại khẩu trang được giới thiệu là hàng nội địa Trung Quốc này bán đắt khách bởi nó có đủ 6 màu sắc cầu vồng, khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích.

2khautrang-1624271490.jpg
Khẩu trang y tế nội địa Trung có màu sắc bắt mắt. Ảnh: Isabella Giang.

Không chỉ ở các trang mạng xã hội, loại khẩu trang y tế không rõ chất lượng này cũng đang rao bán trên các trang thương mại điện tử.

Tại một gian hàng trên trên sàn thương mại điện tử bán 2 gói khẩu trang y tế màu cầu vồng giá 75.000 đồng (10 chiếc/gói). Mua 50 gói giá chỉ còn 750.000 đồng, tính ra chỉ khoảng 1.500 đồng/chiếc. "Nếu mua số lượng lớn giá còn rẻ hơn nhiều nữa", người bán cho biết.

Trong tình hình dịch covid-19 phức tạp như hiện nay, thì khẩu trang là mặt hàng thiết yếu đối với mỗi cá nhân. Chính vì nhu cầu sử dụng cao nên việc trà trộn các sản phẩm nhái, kém chất lượng là điều rất đáng lo ngại, vì vậy người sử dụng cần cẩn thận để chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe của chính mình.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/can-than-voi-loai-khau-trang-duoc-gioi-thieu-la-hang-noi-dia-trung-quoc-ban-tran-lan-tren-mang-a22917.html