Mẹo hay dùng điều hòa tiết kiệm điệm mà không phải ai cũng biết

Điều hòa là thiết bị ngốn khá nhiều điện trong mùa hè, tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp hóa đơn tiền điện được giảm đáng kể và tuổi thọ của thiết bị cũng được tăng lên.

Lướt xem tin tức trên báo chí, mình thấy một “mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện” khá hay nên muốn chia sẻ đến mọi người.

Là thiết bị thiết yếu với mỗi gia đình, thế nhưng không phải ai cũng biết được những cách sử dụng điều hòa sao cho nhanh mát mà lại vô cùng tiết kiệm điện năng.

dieuhoa123-1624356337.jpg
Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tối đa tiền điện. Ảnh: Intenet.

Dưới đây là những mẹo vặt khá hay mà các bạn có thể tham khảo:

Có thể kết hợp quạt điện và điều hòa

Nhiều người có thói quen bật điều hòa rồi sẽ tắt quạt điện vì sợ tốn điện gấp 2 lần. Trên thực tế, đây là một trong số các biện pháp giúp làm mát phòng nhanh và hiệu quả, giúp điều hòa không phải hoạt động hết công suất.

Với việc bật quạt trong những phút đầu khi mới mở điều hòa sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh và làm mát nhanh hơn. Hơn thế, nếu chúng ta sử dụng kết hợp quạt điện với điều hòa giúp tiết kiệm điện vì bạn không cần phải cài nhiệt độ điều hòa ở mức quá thấp.

Lưu ý nhỏ đối với mẹo này là chúng ta chỉ bật quạt trong vòng 15 – 20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa. Khi không khí trong phòng đã lạnh, bạn nên tắt quạt vì quạt lúc này đã không còn tác dụng, thậm chí gây tốn điện.

Nên sử dụng chế độ hẹn giờ bật và tắt của điều hòa

Hầu hết các sản phẩm điều hòa đều được trang bị chế độ hẹn giờ. Vì vậy trước khi đi ngủ, chỉ việc cài đặt thời gian bật/tắt để điều hòa tự động tắt khi đêm về sẽ giúp tiết kiệm điện năng và trong trường hợp ngủ say thì cơ thể không bị nhiễm lạnh, tới gần sáng khi nhiệt độ nóng hơn thì thiết bị điều hòa sẽ tự động bật lại.

Bật điều hòa ở chế độ Sleep (Chế độ ngủ)

Khi điều hòa được bật ở chế độ ngủ sleep vào ban đêm, cứ sau 1 giờ, điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 độ để người sử dụng không bị cảm lạnh mà luồng khí trong phòng vẫn luôn dễ chịu.

Do vậy, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với gia đình có người già và em bé nhỏ.

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Để sử dụng tiết kiệm điện, chúng ta nên bật chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode), đây là 2 chế độ của điều hòa giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng. Khi bật Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode, mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tắt đi để tiết kiệm điện.

Đồng thời, khi các quạt được tự động bật/tắt khoảng 2 - 3 phút 1 lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh phòng. Trường hợp nhiệt độ cao hơn mức đã cài đặt thì máy nén và quạt lại cùng lúc được tự động bật lên.

Tùy vào thời tiết cụ thể mỗi ngày mà chúng ta có thể lựa chọn các chế độ sao cho phù hợp nhất.

Trên điều khiển của bảng điều hòa, thì chế độ thường được lựa chọn là Tự động (Auto) và một số chế độ đặc thù như làm mát (Cool), làm khô (Dry) hay chế độ quạt (Fan).

Nếu muốn làm lạnh nhanh và giữ nhiệt độ phòng ổn định, bạn nên chọn chế độ Cool. Trong khi đó, chế độ Fan phù hợp khi bạn cần lưu thông không khí trong phòng nhưng không cần làm lạnh.

Những ngày qua, Hà Nội đang trải qua cái nắng gay gắt với nền nhiệt vượt ngưỡng 40 độ C. Tại mỗi gia đình, hầu hết thiết bị điều hòa đều được sử dụng hết công suất để giải nhiệt nên nỗi lo về điện năng cũng được mọi người rất quan tâm. Nắm tromg tay những mẹo khá hay trên, chắc chắn chủ nhà sẽ tiết kiệm được số tiền điện đáng kể nếu như sử dụng đúng cách.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/meo-hay-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-diem-ma-khong-phai-ai-cung-biet-a22922.html