Trải nghiệm quá trình tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 an toàn

Nếu ai băn khoăn về quá trình tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra thế nào? Sau khi tiêm xong liệu có biểu hiện lạ gì không thì đọc ngay bài viết của một bạn có FB Hồng Nhung Bùi đăng trên nhóm Rì Viu Tất Tần Tật để có cái nhìn khách quan nhé!

Dạo một vòng thấy nhiều bà con lo lắng, hồi hộp về việc chích vaccine quá. Nên nay tui mạnh dạn đi rì viu câu chuyện đi chích của tui để mọi người yên tâm xíu nghen. 

Tui tiêm tại điểm Sân bay Tân Sơn Nhất nhé. Quy trình như thế này: 

Vòng 1: ĐIỀN THÔNG TIN CÁ NHÂN vào 2 phiếu: 1 phiếu sàng lọc sức khoẻ trước khi tiêm và đồng ý tham gia tiêm chủng, 1 phiếu xác nhận đã tiêm. Tui điền sẵn ở nhà rồi, nên tới cái zô thẳng vòng 2. 

tiem-covid-1624439780.jpg
Phiếu sàng lọc trước tiêm nè. Mặt sau là ký đồng ý tham gia tiêm chủng.

Vòng 2: ĐO HUYẾT ÁP. 140. Bác sĩ hỏi em có bị huyết áp cao ko? Hay do hồi hộp? Tính trả lời tại thấy anh đẹp trai haha. Nói chứ có hồi hộp thiệt. Thế là ra ghế ngồi chờ tí cho bình tĩnh, hít thở đều, uống miếng nước cho hạ huyết áp rồi zô đo lại. Ok, 120. Dô vòng 3. 

Vòng 3: KHÁM SÀNG LỌC. Đoạn này zô gặp anh bác sĩ đẹp trai khác. Ảnh hỏi theo list trong cái phiếu sàng lọc mình ghi ở vòng 1 ấy. Phiếu sàng lọc tui để dưới hình nhé. Mọi người tham khảo ở trỏng nha. Tất cả đều không có gì. Tốt. Qua vòng 4. Còn bạn có vấn đề gì thì sẽ được mời về luôn. Không ai dám chích.

tiem-covid-1-1624439780.jpg

Vòng 4: CHÍCH. Vòng này gặp 1 chị xinh đẹp khác. Chị giới thiệu tên vaccine, xuất xứ, hạn sử dụng. Xong chị nhẹ nhàng ấn mũi kim vào làn da trắng mịn của tui, trong khi tui selfie chưa xong, mà chị rút ra xong rồi. Êm thiệt sự. 

Vòng cuối: NGỒI CHỜ 30 PHÚT. Trong lúc chờ thì có chị đẹp gái khác tới hướng dẫn cách khai báo tình hình sức khoẻ trong 7 ngày sau tiêm bằng cách quét mã QR. Hết 30 phút, ra đo huyết áp lần nữa. 122. Ok, zìa theo dõi tiếp nghen. 

tiem-covid-2-1624439780.jpg
Tiêm xong được phát tờ này về, thay cho lời dặn dò. Quét mã QR ở góc để khai báo sức khoẻ sau tiêm nhé.

Nói thiệt là tiêm xong 15p, tui bắt đầu thấy tay hơi tê. Tê cánh tay bên tiêm ấy. 1 tiếng sau thì tay bắt đầu nhấc lên không nổi. Đoạn này khuyên chân thành là các bạn đi tiêm không nên mặc áo chui đầu nha. Mặc áo cài cúc, ngắn tay. Để về thay đồ cho dễ.

Về nhà, ghé tiệm thuốc mua thuốc hạ sốt. Đoạn này tui được dặn là mua loại không có chứa thành phần ibuprofen, nên cũng nói tiệm thuốc như thế. 

Xong tắm rửa, ăn uống bình thường. Tầm 4 tiếng sau chích thì tui thấy hơi ấm đầu, tìm không thấy cái nhiệt kế của con đâu. Mà nhớ đến lời dặn là không được để sốt cao, nên nã liền một viên xong yên tâm đi ngủ. Ngủ thẳng cẳng. Và không thấy gì bất thường. Tới ngày hôm sau chỉ còn nhức chỗ tiêm thôi, chứ không thấy phê pha, mệt mỏi gì. Vẫn chăm con tốt á. 

tiem-covid-3-1624439780.jpg
Tui ra hiệu thuốc, nói lấy thuốc hạ sốt không chứa thành phần ibuprofen thì họ đưa loại này nè.

Tui có hỏi thăm những đồng nghiệp của tui thì có người cũng khoẻ như tui, nhưng cũng coa người sốt, mệt trong người lắm, có người còn bị “tai chiểu”... Nhưng đó là phản ứng bình thường thôi à. Mình cứ chịu khó bổ sung dinh dưỡng, uống mấy món giúp hỗ trợ tăng đề kháng để mình mau khoẻ lại nhé. 

Hi vọng chia sẻ của tui giúp mọi người yên tâm hơn về việc chích ngừa COVID nhé. Lúc đầu tui cũng lo, hồi hộp tới nỗi tăng huyết áp luôn mà. Nhưng tui thấy rằng, đây là quyền lợi của mình. Và có khám sàng lọc trước khi tiêm nữa. Lạc quan lên, mạnh mẽ lên.

Chúc tất cả mọi người sớm được tiêm ngừa để đập bỏ bu con COVID kia nhé. Đừng quên tuân thủ 5K khi đi tiêm nha bà con.

Nguồn: FB Hồng Nhung Bùi

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/trai-nghiem-qua-trinh-tiem-vac-xin-covid-19-mui-1-an-toan-a22926.html