Xử phạt hơn 300 triệu đồng nhóm người dự sự kiện mua bán nhà đất giữa 'bão' Covid-19 ở Bình Phước

Sáng nay, cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Phước đã xử phạt một tổ chức và hơn 100 cá nhân với tổng số tiền 328,5 triệu đồng vì dự sự kiện liên quan đến bất động sản giữa cao điểm dịch Covid-19. Việc xử phạt của cơ quan chức năng rất cần thiết, tránh để những sự việc tương tự lại xảy ra gây ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của Chính phủ và nhân dân.

Ngày 4/7, lực lượng chức năng phường Phú Tân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra nhà hàng Hương Phù Sa phát hiện có rất nhiều xe ô tô biển số các tỉnh, thành phố khác... 

Sau khi tiến hành kiểm tra bên trong thì có 122 người đang tham gia một sự kiện. Đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện là Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát có trụ sở ở TP.HCM. Trong số này có nhiều người đến từ TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai... Nhiều trường hợp không có giấy xét nghiệm âm tính với nCoV trong 5 ngày gần nhất, hoặc xuất trình giấy nhưng đã hết hạn.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế TP Đồng Xoài đã lấy mẫu 85 trường hợp. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy họ đều âm tính với nCoV.

su-kien-bat-dong-san-1625479783.jpg
Hơn 100 người tụ tập tại sự kiện bất chấp dịch Covid-19. (Ảnh: VOV)

Ngày 5/7, UBND phường Tân Phú đã ra quyết định xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Đồng thời, UBND phường Tân Phú cũng lập biên bản trình UBND TP Đồng Xoài xem xét xử phạt 12 trường hợp (7,5 triệu đồng/người) do đến tỉnh Bình Phước không khai báo, không có giấy xét nghiệm âm tính với nCoV. Riêng Công ty tổ chức sự kiện bị phạt 15 triệu đồng. Chủ nhà hàng nơi tổ chức sự kiện bị phạt 7,5 triệu đồng.

Nguồn bài viết: https://vov.vn/phap-luat/phat-320-trieu-dong-nhom-nguoi-du-su-kien-o-binh-phuoc-bat-chap-lenh-cam-871362.vov

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/xu-phat-hon-300-trieu-dong-nhom-nguoi-du-su-kien-mua-ban-nha-dat-giua-bao-covid-19-o-binh-phuoc-a22964.html