Bánh gạo Ichi sử dụng nước rửa tay làm nguyên liệu sản xuất?

Bánh gạo Nhật Ichi là sản phẩm bánh gạo được người tiêu dùng yêu thích trên thị trường nhưng liệu quy trình sản xuất sản phẩm này có thật sự đảm bảo an toàn vệ sinh?

Hôm nay lướt điện thoại đọc báo, vô tình đọc được thông tin về sản phẩm bánh gạo Ichi mà mình yêu thích lại có quy trình sản xuất không được đảm bảo vệ sinh khiến bản thân thấy hoang mang, liệu rằng bấy lâu nay những chiếc bánh gạo mình ăn có thật sự đảm bảo chất lượng?

Mặc dù trên website của công ty giới thiệu rằng Thiên Hà Kameda luôn chú trọng từng khâu trong quy trình sản xuất, không ngừng cải tiến để có những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong xưởng sản xuất của Thiên Hà Kameda lại là những hình ảnh không mấy chuyên nghiệp.

Cụ thể, theo video được ghi lại trong xưởng sản xuất của Công Ty Cổ Phần Thiên Hà Kameda - đơn vị sản xuất độc quyền bánh gạo Nhật Ichi đã cho thấy hình ảnh nhân viên sản xuất của công ty này đã trực tiếp rửa tay vào thùng nước dùng làm nguyên liệu sản xuất bánh gạo và sau đó, chính thùng nước ấy lại được đổ vào bồn máy sản xuất bánh.

banhgao-1626237352.PNG
Nhân viên rửa tay vào thùng nước nguyên liệu. (Ảnh cắt từ video).
banhgao2-1626237352.PNG
Thùng nước ngay sau đó được đổ vào bồn sản xuất bánh gạo. (Ảnh cắt từ video).

Trong xưởng sản xuất, hầu hết công nhân đều dùng tay không trực tiếp thực hiện các công đoạn làm bánh từ ngâm gạo, xay gạo, hấp... Lượng bột thừa được đựng vào những bao tải để ngay trên mặt đất và sau đó sẽ được tái sử dụng luôn. Thậm chí, trong xưởng này còn xuất hiện cả những con gián.

banhgao4-1626237352.PNG
Công nhân dùng tay không làm việc, bao đựng bột để trực tiếp trên mặt đất. (Ảnh cắt từ video).
banhgao3-1626237352.PNG
Hình ảnh gián xuất hiện trong xưởng sản xuất bánh gạo.  (Ảnh cắt từ video).

Việc công nhân làm bánh sử dụng tay không trực tiếp thực hiện các quy trình sản xuất với dây chuyền sản xuất hiện đại nhất từ thương hiệu sản xuất bánh gạo số 1 Nhật Bản thì hoàn toàn không hợp vệ sinh. Với công nghệ sản xuất hiện đại như vậy, việc có gián xuất hiện cũng là một câu hỏi lớn cần được nhà sản xuất đưa ra câu trả lời. 

Bánh gạo Ichi là thương hiệu bánh gạo có doanh thu số 1 Nhật Bản, đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường Việt Nam nhưng lại có quy trình sản xuất thiếu chuyên nghiệp như vậy liệu có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?

Mong rằng phía công ty Thiên Hà Kameda cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc và có câu trả lời thỏa đáng đến người tiêu dùng. 

Nguồn: https://thuonghieusanpham.vn/banh-gao-ichi-su-dung-nuoc-rua-tay-lam-nguyen-lieu-san-xuat-20429.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/banh-gao-ichi-su-dung-nuoc-rua-tay-lam-nguyen-lieu-san-xuat-a22988.html