8 loại kit test nhanh Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép mà bạn cần biết

Tính đến đầu tháng 7, Việt Nam có tất cả 8 loại kit test nhanh Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, do vậy người dân cần hết sức lưu ý không nên mua các bộ test nhanh được rao bán trên mạng , không có tên trong danh mục trên. Nếu không may mua phải sản phẩm giả đồng nghĩa với việc cho ra kết quả sai dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.

Kit test nhanh Covid-19 đang được rất nhiều người mua về sử dụng tại nhà. Để tránh mua phải các sản phẩm giả mạo thì mọi người cần biết thông tin về 8 loại kit test nhanh Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng ở Việt Nam hiện nay.

tets-nhanh-1626687068.jpg
Sản phẩm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong 8 loại kit test nhanh Covid-19 có 1 loại được sản xuất trong nước và 7 loại được nhập khẩu từ nước ngoài với mức giá khác nhau:

7 loại nhập khẩu được cấp phép, gồm:

- Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 trong dịch tỵ hầu, giá khoảng 170.000 đồng mỗi test, chưa tính thuế giá trị gia tăng 5%.

- Panbio™ Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasal) của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 trong dịch tỵ hầu, giá khoảng 152.000 đồng mỗi test, chưa tính thuế giá trị gia tăng 5%.

- Espline SARS-CoV-2 của Nhật Bản, xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 trong dịch mũi họng, giá khoảng 190.000 - 200.000 mỗi test.

- Standard Q Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên trong mẫu tỵ hầu, giá 4.950.00 đồng hộp 25 test.

- Humasis Covid-19 Ag Test của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu, giá 198.000 đồng mỗi test.

- SGTi-flex Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu, giá 160.000 đồng mỗi test.

Vào đầu tháng 7 vừa rồi, Bộ Y tế  vừa công bố một xét nghiệm nhanh kháng nguyên nCoV được sản xuất trong nước. Loại kit test Covid-19 này có tên là Trueline Covid-19 Ag Rapid Test, xét nghiệm định tính phát hiện kháng nguyên nCoV trong mẫu ngoáy dịch tỵ hầu, của Công ty TNHH Medicon, giá bán công bố 135.000 đồng mỗi test.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bên cạnh việc đến các cơ sở y tế xét nghiệm thì rất nhiều người lại lựa chọn việc test Covid-19 tại nhà. Do vậy, chất lượng của bộ test rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xét nghiệm.

Hiện, trên các trang mạng xã hội đang rao bán tràn lan các loại kit test nhanh Covid-19. Trước ma trận kít test nhanh thật giả lẫn lộn người mua cần hết sức cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo mình thì không nên mua qua mạng, nếu có thời gian thì chúng ta nên đến các cơ sở y tế để xét nghiệm trực tiếp hoặc mua các sản phẩn ở những địa điểm uy tín có giấy xác nhận chất lượng rõ ràng.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/8-loai-kit-test-nhanh-covid-19-duoc-bo-y-te-cap-phep-ma-ban-can-biet-a23003.html