Mua nho tại Vinmart+ khách hàng về nhà kiểm tra mới biết, giá ghi trên khay sản phẩm và giá tính tiền trên hóa đơn chênh nhau đến vài chục nghìn/kg

Đây là câu chuyện khách hàng gặp phải khi mua hàng tại cửa hàng Vinmart+ tại Tô Hiệu (Thường Tín, một địa điểm mà người Phú Xuyên có lẽ cũng không xa lạ gì).

Mới đây, trên Facebook tên Kiến Huy trong nhóm Nhà báo và Bạn đọc có chia sẻ bài viết về việc mua nho ở Vinmart+ với điều bất thường trong giá cả và chất lượng sản phẩm đang thu hút nhiều người quan tâm.

Cụ thể bài viết như sau:

Một khách hàng mua nho tại Vinmart+ Tô Hiệu về nhà kiểm tra mới biết, giá ghi trên khay sản phẩm và giá tình tiền trên hóa đơn chênh nhau đến vài chục nghìn/kg. Chưa hết, trong một khay nho lại có đến 2 loại nho khác nhau, sự việc sau đó được phản ánh lên tổng đài, nhân viên cửa hàng gọi điện cho khách hàng và ngỏ ý muốn "đền" cho khách hàng 50 nghìn VNĐ.

Đây là câu chuyện khách hàng gặp phải khi mua hàng tại cửa hàng Vinmart+ tại Tô Hiệu (Thường Tín, một địa điểm mà người Phú Xuyên có lẽ cũng không xa lạ gì).

Khách hàng vào cửa hàng mua một vài sản phẩm, trong đó có một khay nho đen nhập khẩu của Úc. Trên khay nho có ghi giá thành 1kg là 139k, trọng lượng hàng 0,856kg, thành tiền 118.984 đồng.

Tuy nhiên khi về đến nhà đã phát hiện giá ghi trên hóa đơn tính tiền khác hoàn toàn so với giá ghi trên khay sản phẩm, chênh nhau vài chục nghìn, cụ thể giá hóa đơn là 169k/kg, thành tiền là 144.664k.

nho321-1626739798.PNG
Giá ghi trên khay sản phẩm và giá tình tiền trên hóa đơn chênh nhau đến vài chục nghìn/kg. 

Chưa dừng lại ở đó, khi bóc ra ăn thì phát hiện trong khay có ít nhất 2 loại nho, loại nho đen của Úc được xếp phía trên, phía dưới là một loại nho khác, ăn có vị nhạt hơn nho đen rất nhiều.

3nho-1626739855.jpg
Cùng 1 khay nhưng khi bóc thì lại phát hiện 2 loại nho khác nhau.

Tất cả sự việc trên được báo lên hệ thống của Vinmart+, sau đó khách hàng nhận được phản hồi và giải thích từ nhân viên cửa hàng Vinmart+tại Tô Hiệu như sau: họ nói việc một khay có 2 loại nho khác nhau là do sơ xuất của nhân viên trong việc phân loại mã nho, là do nhầm lẫn...họ ngỏ ý muốn "bồi thường" cho khách hàng 50k VNĐ.

Lời đề nghị trên tất nhiên không được đồng ý, bởi đơn giản, việc nhầm lẫn sản phẩm với một nhân viên trong một hệ thống cửa hàng có thương hiệu như Vinmart+ là khó xảy ra, khi chắc chắn rằng nhân viên khi làm việc ở đây sẽ được đào tạo cách bài bản, nên việc nhầm lẫn 2 loại nho có hình dạng bên ngoài khác nhau hoàn toàn là điều khó có thể xảy ra, hơn nữa, việc nhầm lẫn có vẻ rất "khéo" khi loại nho đen úc lại được bố trí phía bên trên, còn loại nho được nhân viên nói "để nhầm" vào lại được để phía dưới. Vậy nên lời giải thích chỉ là do nhầm lẫn của nhân viên cửa hàng là khó chấp nhận.

Việc tiếp theo là giá sản phẩm, giá dán trên khay sản phẩm và giá hóa đơn có sự chênh lệch được nhân viên giải thích cũng là sự sơ suất, khi chương trình giá KM trước đó đã kết thúc gần 1 tuần nhưng chưa được dán tem mới. Việc này cá nhân khách hàng có thể chấp nhận là do nhầm lẫn, tuy nhiên không biết thời gian bảo quản sẩn phẩm hoa quả tươi sống của Vinmart+ là bao nhiêu ngày, khi chương trình khuyến mại đã hết cả tuần nghĩa là sản phẩm đã bày bán ở đó cũng đã lâu.

Chuỗi cửa hàng Vinmart và Vinmart+ trước đó được tập đoàn VinGroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng xây dựng, quả thực khi một chuỗi cửa hàng của một tập đoàn lớn và uy tín như Vingroup xây dựng là một niềm vui của người dân Việt Nam, khi họ có cơ hội được trải nghiệm và tiếp cận sản phẩm của một tên tuổi đầy uy tín một cách dễ dàng, tuy nhiên đến nay chuỗi cửa hàng trên đã được Tập đoàn Masan mua lại

Thiết nghĩ sau sự việc này, có lẽ Masan nên có thông tin chính thức và thẳng thắn đến người tiêu dùng về sự việc. Liệu đây đơn giản chỉ là sự nhầm lần kép hay do sự cố tình của nhân viên tại cửa hàng? cách xử lý của hãng với trường hợp này là như nào?

Gây dựng thương hiệu thì khó, phá vỡ thương hiệu mới là chuyện dễ, cá nhân tôi sau sự việc lần này có lẽ sẽ loại Vinmart+ ra khỏi danh sách nhưng nơi tin tưởng để mua hàng, bởi đây không phải là lần đầu tôi gặp những chuyện tương tự xảy ra khi mua hàng tại chuổi cửa hàng trên. Phải chăng họ thay chủ nên cung cách bán hàng cũng thay luôn???

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/mua-nho-tai-vinmart-khach-hang-ve-nha-kiem-tra-moi-biet-gia-ghi-tren-khay-san-pham-va-gia-tinh-tien-tren-hoa-don-chenh-nhau-den-vai-chuc-nghinkg-a23005.html