Doanh thu 'khủng' mùa dịch, Bách Hoá Xanh đăng tuyển hàng chục nghìn nhân sự nhưng vẫn xin giảm 50% giá thuê mặt bằng

Bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành, chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh của "ông lớn" Thế Giới Di Động vẫn tăng gấp đôi doanh thu. Dù doanh thu “khủng” như vậy nhưng công ty này vẫn than khó và gửi thư mong đối tác giảm 50% phí mặt bằng.

Trong khi hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh trì trệ, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh lại "lội ngược dòng" một cách ngoạn mục khi mở thêm 700 cửa hàng, đăng tuyển dụng hàng chục nghìn nhân sự và doanh thu tăng chóng mặt. 

Theo thông tin được chia sẻ trên tạp chí điện tử Người đưa tin, trong 5 tháng đầu năm, chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu hơn 10.600 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Doanh thu chuỗi này lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

bach-hoa-xanh-01-1626769564.jpg
Doanh thu chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5. Ảnh: Lao động Thủ đô.

Theo công ty mẹ Thế Giới Di Động, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng của Bách Hoá Xanh trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.

Bên cạnh những ấn tượng về tình hình tăng trưởng doanh thu, mới đây, trên trang web tuyển việc làm chính thức của Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ này đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn người vào các vị trí quản lý, nhân viên kho hàng, thu ngân, nhân viên giao nhận kho trung tâm,...

Thực tế cho thấy, Bách Hóa Xanh đang đi lên mạnh mẽ khi đạt doanh thu “khủng” mùa dịch. Tuy nhiên, thật không khỏi ngỡ ngàng khi công ty này lại có công văn gửi tới đối tác với nội dung hỗ trợ chi phí mặt bằng trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Trong công văn, Bách Hoá Xanh mong muốn đối tác chia sẻ giảm 50% giá thuê trên mỗi tháng với thời gian trong vòng một năm để xử lý các ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, thời gian vừa qua chuỗi siêu thị này đã dính phải lùm xùm tăng giá bán, đặc biệt là ở tâm dịch TP.HCM. Đã có một số người tiêu dùng phản ánh lên mạng xã hội về việc một số chi nhánh Bách Hóa Xanh có giá một đằng, tính tiền một nẻo, bán đắt hơn so với bên ngoài…

bach-hoa-xanh-02-1626769758.png
Sự việc Bách Hóa Xanh có giá bán chênh lệch so với giá niêm yết xôn xao gần đây. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

Điển hình như vào ngày 18/7 vừa qua, Cục Quản lý thị trưởng Đắk Lắk đã kiểm tra và phát hiện cửa hàng Bách hóa Xanh (tại địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, Tp.Buôn Ma Thuột) bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính hai hành vi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

bach-hoa-xanh-1-1626769456.jpg
Cửa hàng Bách Hóa Xanh (tại địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột) không niêm yết giá sản phẩm, bán giá cao hơn so với giá niêm yết. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Tại thời điểm cả nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng siêu thị Bách Hóa Xanh vẫn bán “cháy hàng” mà lại đi xin giảm tiền thuê mặt bằng như vậy liệu có hợp lý hay không? Và việc chuỗi siêu thị xin giảm giá mặt bằng nhưng không giảm giá bán sản phẩm cho khách hàng mà thậm chí còn tăng giá bán như thế này thì thực lòng khó có người tiêu dùng nào có thể chấp nhận được.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/doanh-thu-khung-mua-dich-bach-hoa-xanh-dang-tuyen-hang-chuc-nghin-nhan-su-nhung-van-xin-giam-50-gia-thue-mat-bang-a23006.html