Rất mong Thủ tướng nghiêm trị những hành vi trục lợi từ dịch bệnh

Mấy hôm trước, tôi đã định viết về những hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi như nâng giá hàng hóa, bắt dân đóng góp để tiêm vắc xin, hoặc giá cả xét nghiệm mỗi nơi một kiểu và không loại trừ lợi dụng việc "bắt có giấy xét nghiệm âm tính" để kiếm chác... Đang thu thập tài liệu thì lại thấy lòi ra việc Cục Quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế), rồi ông Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế ký công văn khuyến khích dùng 12 sản phẩm đông y vào chữa cho bệnh nhân bị Covid-19, rồi lại việc Công ty Sao Thái Dương nâng giá hàng với tốc độ tên lửa chỉ trong vài hai ngày nhờ cái công văn đó.

sao-thai-duong-2-1627302649.jpg
Công văn số 5967/BYT-YDCT của Bộ Y tế.
sao-thai-duong-1-1627302649.jpg
Danh sách 12 loại thuốc cổ truyển hỗ trợ điều trị Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Qua việc này thấy gì?

Thứ nhất: Việc doanh nghiệp cấu kết với quan chức để trục lợi trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang gồng mình đối phó với dịch là có thật. 
Và đáng buồn thay, lại là quan chức của ngành y tế...

Thứ hai: Lợi dụng dịch bệnh để kiếm chác là kiểu làm ăn không thể chấp nhận được và cần phải nghiêm trị.

Vì vậy, kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho điều tra ngay vụ ông Thứ trưởng Sơn ở Bộ Y tế và lãnh đạo Cục quản lý Y dược Cổ truyền  và hai cái công văn kia.

Tôi cũng mong muốn người dân hãy bày tỏ thái độ với kiểu làm ăn bất chấp của Công ty Sao Thái Dương bằng cách: Tẩy chay toàn bộ sản phẩm của công ty này. Đề nghị VTV và các phương tiện thông tin đại chúng chấm dứt quảng cáo cho sản phẩm của Sao Thái Dương.

Nguồn: https://www.facebook.com/NguyenNhuPhong55/posts/1256587004777590

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/rat-mong-thu-tuong-nghiem-tri-nhung-hanh-vi-truc-loi-tu-dich-benh-a23025.html