Công ty Coca-Cola tạm dừng hoạt động sau khi xuất hiện ca dương tính Covid-19

Ngay sau khi ghi nhận thông tin một nam công nhân của Công ty Coca-Cola (Thường Tín, Hà Nội) dương tính với Covid-19, công ty này đã phải dừng hoạt động để truy xuất nguồn gốc, điều tra dịch tễ.

Đọc báo sáng nay ngày 3/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 29 ca mắc mới, trong đó có một trường hợp là bệnh nhân nam tên T.Đ.V, sinh năm 1982, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, là công nhân làm việc tại Công ty Coca-Cola, tại Km17- Duyên Thái, Thường Tín. Ngày 1/8, anh này có triệu chứng và đi khám tại Bệnh viện Thăng Long, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19.

coca-cola-1627980507.jpg
Công ty Coca-Cola tạm dừng hoạt động vì xuất hiện ca dương tính Covid-19. Ảnh: Sức khỏe Đời sống.

Ngay sau đó, Công ty Coca-Cola đã chủ động dừng sản xuất, toàn bộ công ty đã được phun khử khuẩn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ, thông báo với các F2 và những người liên quan theo dõi sức khỏe và tự cách ly theo đúng quy định. 

Huyện Thường Tín đã phân loại, cách ly từng trường hợp. Bước đầu xác định có khoảng 30 người khác cùng công ty thuộc diện liên quan. Lực lượng chức năng đang tiếp tục phun khử khuẩn toàn bộ công ty, phối hợp với các cơ quan liên quan truy vết các trường hợp tiếp xúc với người này.

Hiện nay, số lượng ca dương tính liên quan ho, sốt nguyên phát và thứ phát vẫn tiếp tục tăng cao, do đó khi có một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, người dân cần liên hệ ngay với trạm y tế phường/xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm Covid-19.

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/cong-ty-coca-cola-tam-dung-hoat-dong-sau-khi-xuat-hien-ca-duong-tinh-covid-19-a23044.html