Giao hàng tiết kiệm: 'Đơn hàng không giao được nhưng vẫn nhận, báo hoàn cho khách thu phí cao gấp đôi'?

Trên mạng xã hội, nhiều chủ shop kinh doanh tỏ ra bức xúc với Giao hàng tiết kiệm, cho rằng dù không giao đơn hàng đi nhưng đơn vị vận chuyển này vẫn nhận hàng rồi hoàn lại cho các shop và thu phí hoàn, phí lưu kho giá cao.

Ngày 12/8, Giao hàng tiết kiệm bất ngờ thông báo dừng lấy/nhận đơn hàng tại Hà Nội. Sau đó, trên mạng xã hội Facebook, nhiều chủ shop, hộ kinh doanh đã kêu gọi tẩy chay đơn vị vận chuyển này.

Chị V.T.H. chia sẻ trên Facebook: "Giao hàng tiết kiệm bảo do giãn cách nên không thể đi giao được trong khi mình gọi điện hỏi khách thì biết được là khu vực đó vẫn đi lại bình thường và khách cũng không nhận được bất cứ cuộc gọi nào, phía Giao hàng tiết kiệm cũng không cho khách qua bưu cục lấy hàng". Hàng của chị có giá trị 300.000 đồng tính cả phí giao hàng. Giao hàng tiết kiệm nhận đơn nhưng không giao đi cho khách, không gọi một cuộc điện thoại nào và tự ý hoàn về rồi thu phí hoàn gấp đôi giá trị đơn hàng. Chị H. đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Giao hàng tiết kiệm để khiếu nại nhưng không được.

2111-1629280364.png
Một khách hàng bức xúc chia sẻ trong nhóm tẩy chay Giao hàng tiết kiệm.

Tài khoản Facebook có tên Đ.T.L.A. cũng chia sẻ trải nghiệm "tệ" của mình với Giao hàng tiết kiệm: "Đơn hàng của mình gửi từ Ninh Bình, về đến kho cách nhà 1 km nhưng Giao hàng tiết kiệm không giao hàng, không cho đến kho lấy, tự ý yêu cầu hoàn trả lại shop. Shop mất 200.000 đồng phí ship 2 chiều mà người nhận chưa hề chạm tay tới hàng hoá, cũng không có cuộc gọi thông báo nào luôn. Đây là hàng mình cần gấp mà làm ăn kiểu vậy".

Một người mua hàng khác tên T.T. cũng bày tỏ bức xúc khi được shipper của Giao hàng tiết kiệm thông báo đang trong thời kỳ giãn cách không giao được, hẹn sau khi hết giãn cách sẽ giao lại và chị này cũng đã "đồng ý luôn vì không vội" thế nhưng cuối cùng lại nhận được thông báo hàng hoàn về vì khách không nhận hàng một cách khó hiểu.

u11-1629280415.png
Tình trạng thất lạc hàng tại bưu cục của Giao hàng tiết kiệm đang được bàn tán xôn xao. (Ảnh: Facebook Lê Thiện Phúc).

Ngoài ra, dạo một vòng Facebook, có thể bắt gặp những bài đăng "tố" Giao hàng tiết kiệm với vô vàn lỗi khác như: Nhân viên giao hàng có thái độ không tốt với khách hàng; Làm thất lạc, mất đơn hàng giá trị cao của khách; Giải quyết khiếu nại rất chậm trễ; Khóa tài khoản khách hàng sau khi bị khiếu nại; làm hỏng, vỡ, móp méo đơn hàng dù đã ghi hàng dễ vỡ và mua bảo hiểm đơn hàng...

Thậm chí, trên Facebook, có rất nhiều fanpage và group kêu gọi tẩy chay Giao hàng tiết kiệm được lập ra. Thiết nghĩ Giao hàng tiết kiệm cần nghiêm túc ghi nhận phản hồi của khách hàng, điều chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ, nếu không việc khách hàng hoàn toàn 'quay lưng' chỉ là chuyện sớm muộn!

TV

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/giao-hang-tiet-kiem-don-hang-khong-giao-duoc-nhung-van-nhan-bao-hoan-cho-khach-thu-phi-cao-gap-doi-a23089.html