Kinh doanh bình ắc quy nhập lậu, Công ty TNHH A XIAN bị "sờ gáy"

Theo tôi được biết, thời gian qua có rất nhiều vụ cháy nổ do chập cháy bình ắc quy, ngày hôm nay lại thấy có tin một công ty kinh doanh bình ắc quy nhập lậu thế này mà cảm thấy lo lắng quá.

Thời gian qua, tình trạng buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả tiếp tục diễn biến phức tạp. Điển hình như mới đây, theo thông tin tôi đọc được trên báo Vietq, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH A XIAN với số tiền 50 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng nhập lậu.

binh-ac-quy-1-1630486406.jpg
Số bình ắc quy nhập lậu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Bắc Ninh.

Trước đó, ngày 30/8, Đội Quản lý thị trường số 2, trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH A XIAN tại khu nhà ở dịch vụ Baza, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và phát hiện 360 bình ắc quy 6-DZF-12.12V.12AH2HR 1.75V không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm gồm 360 bình ắc quy trị giá ước tính 63 triệu đồng theo quy định.

Được biết, bình ắc quy không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ có khối lượng không đạt tiêu chuẩn, thậm chí nhiều loại khối lượng đạt nhưng lại chứa cát bên trong. Việc sử dụng các vật liệu kém chất lượng như điện cực, tấm bản cực sẽ làm khả năng tích điện và giải phóng điện năng kém. Hơn thế nữa, các bình ắc quy không rõ nguồn gốc, kém chất lượng còn có nguy cơ tự phát nổ gây cháy nổ, hỏa hoạn, rất nguy hiểm cho người dùng.

Trước những mối nguy hại tiềm ẩn từ việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng, tôi nghĩ mọi người nên chọn mua bình ắc quy ở những địa chỉ uy tín, tin cậy, xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu và nhãn dán sản phẩm đầy đủ để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi của chính mình.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: https://vietq.vn/cong-ty-tnhh-a-xian-kinh-doanh-binh-ac-quy-nhap-lau-d190680.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/kinh-doanh-binh-ac-quy-nhap-lau-cong-ty-tnhh-a-xian-bi-so-gay-a23118.html