Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, MediaMart bị xử phạt

Dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, cần lắm sự chung tay góp sức của các cá nhân, doanh nghiệp để đẩy lùi dịch bệnh, ấy thế mà vẫn còn một số doanh nghiệp cố tình vi phạm, không chấp hành các biện pháp phòng dịch như thế này thì thật đáng buồn.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự ủng hộ, tin tưởng và tinh thần chủ động phòng, chống dịch của người dân Việt Nam, tôi nhận thấy công tác phòng chống dịch Covid -19 của nước ta đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực. Tuy nhiên, thật buồn khi bên cạnh đó vẫn còn không ít người dân và doanh nghiệp thiếu ý thức, trách nhiệm trong việc áp dụng các biện pháp chống dịch.

Điển hình như mới đây, theo thông tin tôi đọc được trên báo chí, một chuỗi siêu thị điện máy rất nổi tiếng đã bị "bêu tên" và xử phạt vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Không xa lạ, đó chính là chuỗi siêu thị điện máy MediaMart. Theo thông tin trên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam (địa chỉ vi phạm tại 29F Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm).

media-1631003952.jpg
Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam bị xử phạt 15 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thương hiệu và Sản phẩm.

Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam chịu mức xử phạt hành chính 15 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (quy định tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020).

Không chỉ có trường hợp của MediaMart, UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với Ngân hàng Bangkok Đại Chúng TNHH - chi nhánh Hà Nội (số 17 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch như thế này có ý nghĩa quan trọng, vừa bảo đảm tính răn đe, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hi vọng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh tay hơn nữa để không tái diễn những hành vi vi phạm như thế này.

Thông tin chi tiết tại link bài: https://thuonghieusanpham.vn/mediamart-bi-xu-phat-do-khong-chap-hanh-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-22367.html

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/khong-chap-hanh-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-mediamart-bi-xu-phat-a23126.html