Hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online dành cho người không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online dành cho người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng điện thoại.

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập , cơ sở giáo dục phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

- Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

- Chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online

Bước 1: Truy cập vào đường link Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiến hành nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online.

ho-tro-1-1631183340.jpg

Bước 2: Nhấn Nộp trực tuyến > Nếu bạn chưa có tài khoản hãy đăng ký, nếu có hãy tiến hành đăng nhập trực tiếp để tiến hành nộp hồ sơ của mình.

ho-tro-12-1631183340.jpg

Bước 3: Chọn mục Tải file mẫu, người lao động sẽ nhận được file Mẫu số 07, đây chính là mẫu đơn đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp). 

Bạn hãy điền các thông tin theo mẫu sau đó lưu về máy của mình và Chọn đính kèm file lên hệ thống.

Sau đó, bạn hãy tải lên ảnh chụp các giấy tờ cần thiết của mình theo hướng dẫn > Chọn mục Nộp hồ sơ là xong.

t-1280x1280-800-resize-1631183340.jpg

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có thể nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến ngay tại nhà. Hy vọng thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn!

Nguồn: https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-chi-tiet-ho-tro-nguoi-lao-dong-cham-dut-hop-dong-lao-dong-nhung-khong-du-dieu-kien-huong-that-nghiep.html

Thanh Vân

Link nội dung: https://hanghoathuonghieu.vn/huong-dan-nop-ho-so-tro-cap-that-nghiep-online-danh-cho-nguoi-khong-du-dieu-kien-huong-tro-cap-that-nghiep-a23135.html